Đau xót trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên 11 tiếng trên xe đưa đón tại Thái Bình

22:57 | 29/05/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bé trai 5 tuổi ở huyện Vũ Thư bị bỏ quên trên ôtô đưa đón học sinh suốt một ngày đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Hình ảnh chiếc xe đưa đón mà cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên suốt một ngày
Hình ảnh chiếc xe đưa đón mà cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên suốt một ngày

Sáng 29/5, bé trai 5 tuổi ở xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, lên xe đưa đón học sinh loại 29 chỗ, biển số 17F 000.91 để đến Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình. Quãng đường từ nhà bé đến trường khoảng 9 km.

6h20, lái xe và cô phụ trách học sinh đưa các bé đến trường, nhưng không phát hiện một bé trai còn ở trên xe chưa vào lớp.

Khi cậu cháu bé đến đón vào buổi chiều, cô giáo thông báo hôm nay bé nghỉ học. Người cậu lo lắng nói sáng con đã lên xe đưa đón học sinh. "Anh ấy vội vã chạy xuống ôtô đỗ ở cổng trường, phá cửa ra thì phát hiện cháu trai ở trên xe", một phụ huynh có con học cùng bé trai kể lại.

Lúc này, bé trai trong trạng thái nguy kịch do ở trong ôtô gần 11 tiếng liên tục (6h20 đến 17h). Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết bé đã tử vong trước khi vào viện.

Cổng ngôi trường mầm non Hồng Nhung CS2
Cổng ngôi trường mầm non Hồng Nhung CS2

Đến tối hôm nay, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã xác nhận cho biết cháu bé 5 tuổi học tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở hai (trụ sở tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình) đã tử vong, sau khi được giải cứu khỏi xe đưa đón của nhà trường.

Công an TP Thái Bình đã cử cán bộ đến hiện trường làm việc với nhà trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hôm nay, nhiệt độ tại trạm đo khí tượng ở TP Thái Bình cao nhất ở mức 34,5 độ C. Như vậy, nhiệt độ trong xe đỉnh điểm sẽ đạt mức trên 60 độ C.

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C.

Khi xe ô tô đóng cửa, tắt máy dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên rất nhanh, khoảng gấp rưỡi nhiệt độ bên ngoài trong vòng 1 tiếng, với mức tăng thêm 3-6 độ sau mỗi 10 phút. Khi trẻ bị sốc nhiệt sẽ tác động đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể như hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, suy thận, suy gan, tổn thương não, hôn mê… 

Năm 2019, bé trai 6 tuổi ở Hà Nội học tại trường Quốc tế Gateway cũng bị bỏ quên trên ôtô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong. Sau đó, lái xe, giám sát học sinh và cô giáo chủ nhiệm sau đó bị truy tố, phạt tù vì các tội vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe