SUV nhỏ nhất của Lexus - LBX công bố giá bán

16:45 | 09/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lexus vừa công bố thông số kỹ thuật, giá bán tại thị trường trong nước và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe gầm cao cỡ B LBX.

Mẫu SUV nhỏ nhất mang thương hiệu Lexus được giới thiệu lần đầu vào 6/2023. 

Lexus LBX dài 4.190 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.580 mm. So với Lexus UX, LBX ngắn hơn 305 mm, chiều ngang hẹp hơn 15 mm và cao hơn 20 mm.

Mới đây, tại Nhật Bản, hãng đã công bố giá bán và thông số chi tiết của mẫu SUV này. Theo đó, Lexus LBX sẽ được bán ra với 2 phiên bản, LBX FF và LBX 4WD, mức giá lần lượt là 4.6 triệu Yên và 4.86 triệu Yên.

Xe dự kiến sẽ bắt đầu giao đến tay khách hàng từ cuối tháng 12 năm 2023. Hiện hãng đã bắt đầu nhận đặt cọc trên toàn bộ đại lý Lexus tại Nhật Bản.

Ở bên ngoài, LBX nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt truyền thống đã có sự cải tiến, không bo viền, với họa tiết hình tổ ong hòa vào cản va. Cụm đèn pha LED có kiểu dáng xếch cá tính, nằm ở hai bên mép nắp ca-pô và được nối với nhau bằng một dải.

Vóc dáng thể thao của LBX được tạo lên nhờ các hốc gió ở bên dưới cản xe.

Theo hãng, tên gọi LBX là viết tắt của "Lexus Breakthrough Crossover", với ý nghĩa là mẫu crossover mang tính bước ngoặt của Lexus.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng GA-B mới (phiên bản TNGA-B của Lexus). Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng nền tảng mới này. Với nền tảng mới này, thân xe LBX có độ cứng cao với trọng tâm thấp, đồng thời giúp giảm tiếng ồn không cần thiết khi lái xe.

Bằng cách hạ thấp vị trí ngồi của người lái, trọng tâm và chiều cao tổng thể được hạ xuống trong khi vẫn cung cấp đủ không gian nội thất.

Xe sử dụng động cơ hybrid nhẹ, gồm động cơ xăng 1,5 lít 3 xi-lanh kết hợp với hai môtơ điện (FWD) hoặc ba môtơ điện (E-Four AWD), hộp số CVT điện tử. Xe có tổng công suất công suất 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Cung cấp năng lượng cho hệ thống hybrid là gói pin NiMH mới. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 9,2 giây, theo kết quả thử nghiệm của Lexus.

Ở bên trong, không gian của LBX toát lên vẻ sang trọng nhờ các trang bị như cụm điều khiển trung tâm nối liền từ táp-lô xuống, hệ thống đèn viền nội thất và các chất liệu bọc nội thất cao cấp như da tổng hợp, da lộn hoặc các tùy chọn thân thiện với môi trường.

Khoang lái có sự kết hợp của bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình head-up, và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 9,8 inch phục vụ hệ thống giải trí - thông tin Lexux Link Connect có hỗ trợ cập nhật trực tuyến, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. 

Danh sách trang bị an toàn khá dài, với gói hỗ trợ lái ADAS kết hợp với Lexus Safety System. Hệ thống âm thanh Mark Levinson là trang bị tùy chọn, với 13 loa, bao gồm một loa siêu trầm.

Theo kế hoạch, sau Nhật Bản, Lexus LBX sẽ bắt đầu bán ra ở châu Âu và các thị trường khác từ đầu 2024. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: lexus, lexus lbx

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe