Đối thủ của Toyota Camry ra mắt bản nâng cấp 2024

15:05 | 02/09/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đối thủ của Toyota Camry được thiết kế lại, có 3 lựa chọn động cơ, thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh AWD, bổ sung nhiều tính năng, dự kiến bán ra từ cuối năm 2023.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu Hyundai Sonata 2024 - bản nâng cấp giữa chu kỳ với nhiều tinh chỉnh.

Là mẫu sedan cỡ D của Hyundai, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, Kia K5.

Về ngoại thất, Sonata bản nâng cấp mới đã được thiết kế lại, phát triển theo triết lý Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm) của thương hiệu.

Các kỹ sư thiết kế của hãng xe Hàn Quốc tạo hình với dải LED định vị toàn chiều rộng xe.

Đèn pha LED kiểu ẩn trong phần trên của hốc gió ở hai bên. Trong khi lưới tản nhiệt kiểu dáng lớn, trang trí thêm với dải crôm dọc theo mỗi bên sườn.

Đuôi xe tinh chỉnh nhẹ thiết kế cho phù hợp với đầu xe, đèn hậu mới với một thanh đơn toàn chiều rộng xe.

Có thể thấy dàn đèn phía sau được thiết kế lại với đèn LED tạo thành chữ “H”, tương tự như Santa Fe 2024.

Trong khi bản N Line hầm hố hơn tạo sự khác biệt, vành 19 inch, 4 ống xả, cánh gió sau và màu sơn độc quyền Aero Matte Silver.

Tiến vào khu vực nội thất, Sonata 2024 thiết kế lại toàn bộ. Một cặp màn hình 12,3 inch dành cho cụm đồng hồ và thông tin giải trí, đặt trong một khối cong. Lỗ thông gió điều hòa thiết kế toàn chiều rộng bảng táp lô.

Vô-lăng ba chấu mới, tích hợp cần số. Bản hybrid tích hợp lẫy chuyển số vô-lăng và chế độ phanh tái tạo.

Hyundai không tiết lộ thông số kỹ thuật về hiệu suất nhưng xác nhận Sonata 2024 có 3 lựa chọn động cơ cho thị trường Mỹ, gồm 2.5 tăng áp, 2.5 hút khí tự nhiên, 2.0 hybrid.

Đây là lần đầu tiên đối thủ của Camry có tùy chọn dẫn động 4 bánh trên bản động cơ 2.5 hút khí tự nhiên.

Theo kế hoạch, Hyundai Sonata 2024 sẽ bán ra từ cuối năm nay, 2023.

Tại Việt Nam, Hyundai Sonata từng có một thời gian đình đám tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2013 với lối thiết kế "điêu khắc dòng chảy", cạnh tranh khá sòng phẳng với Toyota Camry. Mẫu xe này lúc đó như một trào lưu mới trong phân khúc sedan gia đình.

Tuy nhiên thế hệ mới của Hyundai Sonata không hấp dẫn người dùng như trước, cộng thêm sự xuất hiện của Mazda6 khiến cho mẫu xe Hàn dần mất khách. TC Motor đã quyết định dừng phân phối Sonata vào năm 2016. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe