Đây là mẫu xe sẽ làm rung chuyển thị trường xe điện vì giá rẻ, thiết kế cổ điển?

17:08 | 10/03/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo Carwow, thiết kế cổ điển, nhiều công nghệ thú vị cùng mức giá khởi điểm chỉ 27.100 USD của Renault 5 E-Tech có thể sẽ làm rung chuyển thị trường xe điện trong thời gian tới.

Nhận định trên của Carwow - kênh tin tức về xe hàng đầu nước Anh có cơ sở khi ngay thời điểm ra mắt, Renault 5 E-Tech Electric đã có tới 50.000 khách hàng đăng ký mua.

"Chúng tôi có danh sách chờ 50.000 người. Chúng tôi sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 5 và giao xe trong tháng 9 hoặc 10", giám đốc điều hành Renault, Fabrice Cambolive nói với Automotive News Europe.

So với phiên bản ý tưởng từng ra mắt năm 2021, Renault 5 E-Tech bản thương mại giữ lại gần 95% đường nét. Cảm hứng của mẫu xe điện mới thuộc thương hiệu Pháp là Renault năm có từ 1972. Vì thế, phiên bản sản xuất cũng mang những đường nét cổ điển của sản phẩm ban đầu.

Thiết kế bản thương mại (dưới) so với bản concept (trên)
Thiết kế bản thương mại (dưới) so với bản concept (trên)

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 (mm), trục cơ sở dài 2.540 mm, Renault 5 E-Tech được định vị trong phân khúc xe đô thị hạng A.

Thiết kế tổng thể phần lớn giữ lại từ bản concept, như các đường bo tròn, kết hợp các khối vuông, nhưng bản sản xuất có những chi tiết thực tế hơn như các cột dày dặn hơn, tay nắm cửa nhô ra như thường thấy, và gương chiếu hậu dạng truyền thống.

Đuôi xe trên bản thương mại (dưới) so với bản concept (trên)
Đuôi xe trên bản thương mại (dưới) so với bản concept (trên)

Cụm đèn pha có thiết kế độc đáo, giống con ngươi mắt người và sẽ nhấp nháy khi người lái bấm chìa khóa mở cửa. Trong khi đó, cụm đèn hậu đặt dọc gợi nhớ đến mẫu Renault 5 cổ điển.

Cổng sạc nằm trên nắp ca-pô được lấy cảm hứng từ khe gió của dòng Renault 5. Đặc biệt, cổng sạc được trang bị đèn LED thông minh, tự động sáng lên khi xe đang sạc và hiển thị dung lượng pin hiện tại, ngoài ra còn hiển thị số 5 khi pin đã được sạc đầy.

Thêm vào đó, xe còn sở hữu chắn bùn mở rộng lấy cảm hứng từ mẫu Renault 5 Turbo. Đây là chi tiết giúp Renault 5 E-Tech có ngoại hình như những mẫu xe hatchback hiệu suất cao.

Ở bên trong, Renault 5 E-Tech có một không gian nội thất đậm chất hoài cổ với những màu sắc nổi bật. Điểm nhấn trên táp-lô là màn hình cảm ứng 10,1 inch nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Cần số điện tử được thiết kế tinh tế sau vô lăng, ngoài ra cụm điều khiển trung tâm còn có thêm giỏ đựng đồ độc đáo. Ghế xe được bọc bằng chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc thực vật. Khoang hành lý có dung tích đạt 326 lít.

5 E-Tech trang bị một môtơ điện với 3 mức công suất, 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Pin 40 kWh hoặc 52 kWh, với hành trình của gói lớn hơn là 400 km. Đặc biệt, xe trang bị công nghệ V2G (vehicle-to-grid), có nghĩa, chủ xe có thể bán lại điện nếu không sử dụng hết.

Với phiên bản 94 mã lực, xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 12 giây. Với bản tầm trung, công suất 121 mã lực, xe mất 9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Trong khi đó, phiên bản mạnh nhất, 148 mã lực sẽ mang lại cảm giác phấn khích cho người lái, khi chỉ mất 7,9 giây để đạt vận tốc 100k/h.

Renault 5 E-Tech hỗ trợ sạc nhanh DC 80 kW và 100 kW. Ngoài ra còn có hệ thống V2G, cho phép xe cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng.

Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp các tính năng an toàn ADAS hiện đại, bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động cho khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Xe sẽ được sản xuất ở Douai, Pháp, với giá khoảng 27.100 USD. Đối thủ của Renault 5 E-Tech có thể kể đến Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3, Mini Cooper Electric hoặc Fiat 500e.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: renault, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe