VinFast động thổ nhà máy mới tại Indonesia, dự kiến sản xuất 50.000 xe điện/năm

19:08 | 15/07/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đã đầu tư khoảng 200 triệu USD cho nhà máy tại Indonesia với mục tiêu sản xuất khoảng 50.000 xe/năm. Cơ sở sản xuất mới này sẽ bao gồm nhiều khu vực chính như xưởng thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng sơn và khu vực kiểm thử. 

Sáng nay, ngày 15/07/2024, VinFast đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy mới tại Subang, Tây Java, Indonesia. Đây là một trong những thị trường được hãng xe Việt Nam đánh giá là có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á đối với ngành công nghiệp ô tô điện. 

Dự án này được kỳ vọng không chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện tại Indonesia mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương, đồng thời là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường khu vực của hãng.

Trước đó, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 200 triệu USD cho nhà máy này với mục tiêu sản xuất khoảng 50.000 xe mỗi năm. Cơ sở sản xuất mới này sẽ bao gồm nhiều khu vực chính như xưởng thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng sơn và khu vực kiểm thử. 

Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động từ quý 4 năm sau, và sẽ sản xuất các dòng xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 với phiên bản tay lái nghịch, phù hợp với nhu cầu và quy định của thị trường Indonesia.

Tướng H. Moeldoko, Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia, chia sẻ những tác động tích cực mà nhà máy VinFast sẽ mang lại cho kinh tế địa phương. Ông khẳng định rằng nhà máy mới sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm và cải thiện đời sống cộng đồng tại đây. 

"Chính phủ Indonesia luôn ủng hộ và khuyến khích đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô", ông Moeldoko nói.

Ông cũng tin tưởng rằng sự hiện diện của VinFast sẽ đem lại đổi mới công nghệ và chuyển giao kiến thức, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô quốc gia.

Mặt khác, ông Temmy Wiradjaja - Tổng giám đốc VinFast Indonesia - cho biết việc khởi công nhà máy mới không chỉ khẳng định chiến lược mở rộng mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của VinFast tại khu vực. 

"Dự án này là bằng chứng cho cam kết dài hạn của VinFast tại Indonesia, thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống người dân tại đây", ông Wiradjaja nói.

Tại Indonesia, VinFast đã chính thức mở bán phiên bản tay lái nghịch của hai mẫu SUV điện là VF e34 với giá 19.300 USD (chưa bao gồm pin) và VF 5 với giá 18.927 USD (đã bao gồm pin).

Hãng xe điện Việt Nam cũng đã khai trương nhiều cửa hàng đại lý mới tại đây, đồng thời áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt và tiên phong trong việc cung cấp tùy chọn thuê pin cho khách hàng. 

Không dừng lại ở đó, từ ngày 18 - 28/07, VinFast sẽ tham gia triển lãm Ôtô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, mang đến trưng bày sáu dòng xe thuần điện từ cỡ A đến E.

Một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đã nhận định rằng VinFast đang tiến tới mục tiêu trở thành thương hiệu công nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại Đông Nam Á và mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu. 

"Bất chấp những thách thức ngắn hạn của ngành công nghiệp xe điện, VinFast vẫn kiên định với quyết tâm mở rộng hiện diện tại khu vực, xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của giao thông điện hoá", vị chuyên gia này cho biết.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe