Suzuki sẽ trình làng SUV điện đầu tiên vào năm sau, phạm vi hoạt động 550 km

17:51 | 25/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của Suzuki eVX sẽ chính thức ra mắt vào tháng 01/2025 trong khuôn khổ sự kiện Bharat Mobility Global Expo tại New Delhi, Ấn Độ.

Mẫu SUV điện đầu tiên của Suzuki mang tên eVX đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ vào những màn ra mắt ấn tượng tại các triển lãm ô tô quốc tế.

Tờ Kompas của Indonesia đưa tin, phiên bản thương mại của mẫu xe này dự kiến sẽ chính thức trình làng vào tháng 01/2025 tại sự kiện Bharat Mobility Global Expo, diễn ra từ ngày 17 - 22/01 tại New Delhi, Ấn Độ.

Dù được sản xuất và ra mắt tại Ấn Độ, Suzuki đã quyết định ưu tiên phát triển và phân phối eVX tại thị trường châu Âu. Điều này thể hiện rõ chiến lược của hãng xe Nhật Bản trong việc mở rộng sự hiện diện tại các thị trường lớn, nơi nhu cầu về xe điện ngày càng tăng cao.

Châu Âu hiện là một trong những khu vực có tốc độ phát triển xe điện nhanh nhất thế giới, và Suzuki không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Theo trang tin Autocar, Suzuki eVX sẽ sử dụng gói pin có dung lượng 60 kWh, mang đến phạm vi hoạt động sau một lần sạc là 550 km. 

Với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.300 x 1.800 x 1.600 (mm), eVX có kích thước tổng thể tương đương với các mẫu SUV hạng B như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta.

Đáng chú ý, sự hợp tác giữa Suzuki và Toyota trong việc phát triển eVX còn cho thấy khả năng Toyota sẽ sớm tung ra mẫu xe điện mới của mình chỉ vài tháng sau khi eVX được ra mắt. Đây là động thái chiến lược giúp cả hai thương hiệu củng cố vị thế trong lĩnh vực xe điện đang phát triển mạnh mẽ.

Tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2024, PT Suzuki Indomobil Sales - công ty phân phối Suzuki tại Indonesia - đã có cơ hội giới thiệu mẫu xe điện này đến người dùng tại xứ sở vạn đảo.

Tại Việt Nam, Suzuki eVX vẫn chưa được giới thiệu. Hiện tại, cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam vẫn chưa phát triển đầy đủ nên Suzuki vẫn đang tập trung vào các dòng xe hybrid thay vì xe điện.

Dù vậy, kế hoạch của Suzuki vẫn hướng đến việc mang lại nhiều sản phẩm mới cho thị trường Việt, hãng xe cam kết mỗi năm sẽ có ít nhất một mẫu xe mới được giới thiệu tại đây.

Nếu thị trường và cơ sở hạ tầng sạc tại Việt Nam được cải thiện, không loại trừ khả năng mẫu SUV điện eVX sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki eVX, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe