Mini Cooper thuần điện trình làng tại thị trường Trung Quốc

21:14 | 07/07/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện Mini Cooper bán tại Trung Quốc có 5 phiên bản, sở hữu nhiều thay đổi so với phiên bản chạy xăng, từ thiết kế ngoại thất đến trang bị tiện nghi bên trong.

Mini Cooper điện, một sản phẩm của Spotlight Automotive - liên doanh giữa BMW và Great Wall Motor (GWM), đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc. 

Xe được phân phối với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 189.800 - 266.800 nhân dân tệ (tương đương 664 - 934 triệu đồng), mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.

Vài nét về Mini Cooper điện

Trang bị nội/ngoại thất

Về mặt kỹ thuật, Mini Cooper điện có kích thước tổng thể là 3.858 mm chiều dài, 1.756 mm chiều rộng và 1.458 mm chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe là 2.526 mm, dài hơn 31 mm so với phiên bản trước.

Các phiên bản được bán tại Trung Quốc bao gồm Cooper E Big Player, Cooper E Classic, Cooper SE Artist, Cooper SE Racer và Cooper SE 1/65 Limited Edition, mỗi phiên bản đều có những đặc điểm riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của khách hàng.

Ở thiết kế, Mini Cooper điện vẫn giữ được những nét đặc trưng cổ điển của thương hiệu Mini, bao gồm kiểu dáng ba cửa và bốn chỗ ngồi nhỏ gọn, mang lại cảm giác quen thuộc nhưng vẫn tươi mới cho người hâm mộ.

Về "dàn chân", phiên bản Mini Cooper E Classic được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 17 inch, trong khi các phiên bản Artist và Racer được nâng cấp lên vành hợp kim nhôm 18 inch.

Trang bị nổi bật trên Mini Cooper điện là màn hình trung tâm hình tròn đường kính 240 mm chạy hệ điều hành Mini 9, tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như trợ lý giọng nói cá nhân, dẫn đường và trò chơi. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn viền, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây cho điện thoại di động, sưởi vô-lăng, hỗ trợ đỗ xe và kiểm soát hành trình.

Các phiên bản Artist, Edition và Racer cao cấp hơn được bổ sung ghế chỉnh điện, đèn pha thích ứng, camera trong xe, ghế trước có sưởi và chức năng massage cho ghế lái, gương chiếu hậu ngoài có sưởi và có thể gập điện, cùng chức năng mở cửa không cần chìa khóa.

Khả năng vận hành

Mini Cooper điện được cung cấp hai cấu hình động cơ điện. Hai phiên bản Mini Cooper E cơ bản sử dụng động cơ cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm bộ pin lithium có dung lượng 40,7 kWh. 

Nhờ đó, xe có phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc là 456 km (theo chuẩn CLTC) và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,3 giây.

Ở các phiên bản cao cấp hơn gồm Mini Cooper SE Artist, SE Racer và SE 1/65 Limited Edition, xe được trang bị động cơ có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm, kết hợp với bộ pin lithium dung lượng lớn hơn là 54,2 kWh. 

Như vậy, các phiên bản này có thể di chuyển 452 km sau mỗi lần sạc và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây. Đáng chú ý, các phiên bản này còn hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ mất 30 phút.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mini Cooper điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe