Xe điện Lucid Air bốc cháy ngùn ngụt sau tai nạn giao thông

18:55 | 21/04/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc ô tô điện Lucid Air bất ngờ bốc cháy dữ dội tại Ba Lan sau khi mất lái và đâm vào cột điện.

Xe điện Lucid Air bốc cháy sau va chạm giao thông tại Ba Lan

Theo báo cáo từ Carscoops, một người dùng xe điện Lucid Air tại Ba Lan đã không may mắn khi lao vào một cột đèn giao thông sau một chuỗi sự kiện không mong muốn, dẫn đến việc chiếc sedan này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ giữa Aleja Niepodległości và đường Antoniego Madalińskiego vào sáng ngày 19 tháng 4. Theo các báo cáo, tài xế đã tránh được một va chạm với phương tiện khác nhưng lại đâm vào cột đèn giao thông ngay tại ngã tư.

Ngọn lửa sau đó đã bùng phát do vỏ pin bị thủng, và đã hoàn toàn thiêu rụi chiếc xe. Đám cháy lớn đến mức vỏ xe sau cùng hầu như không còn nhận ra được. Ba đội cứu hỏa đã phải được gọi đến để dập tắt đám cháy, điều này chứng tỏ rằng việc xử lý đám cháy xe điện không hề đơn giản.

Một đoạn video từ Miejeski Reporter đã ghi lại cảnh tượng chiếc Lucid bùng cháy trở lại thành quả cầu lửa ngay cả khi người ta nghĩ rằng lửa đã được dập tắt. Sự cố này, cùng với thời gian cần thiết để xử lý chiếc xe một cách an toàn, đã gây ra sự chậm trễ cho nhiều chuyến xe buýt và tàu.

Tài xế đã được cấp cứu kịp thời và may mắn là không có thương tích nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự việc đã làm dấy lên lo ngại về an toàn của xe điện và thách thức trong việc xử lý các vụ cháy liên quan đến pin xe điện.

Lực lượng cứu hỏa đang tìm hiểu các kỹ thuật mới để hiệu quả dập tắt những đám cháy như thế này, bao gồm việc sử dụng tấm chăn chuyên dụng để kiềm chế ngọn lửa, một phương pháp đã được áp dụng thành công với một chiếc Jaguar EV vào tháng Một.

Giới thiệu về Lucid Air

Lucid Air, mẫu sedan hạng sang của Mỹ, được phát triển bởi một kỹ sư từng tham gia vào dự án Tesla Model S. Xe có công suất lên đến 1.096 mã lực và phạm vi di chuyển lên đến 837km sau mỗi lần sạc. Với hệ thống điện 900 volt, Lucid có thể sạc nhanh từ 10% đến 80% chỉ trong 15 phút nhờ trụ sạc 350kW.

Trước đó, vào tháng 6/2023, một chiếc Lucid Air cũng đã bất ngờ bốc cháy tại một sự kiện ở Longwood, Florida.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe