VinFast Lux A2.0 lãnh trọng trách dẫn đoàn 30 siêu xe tham gia Gumball 3000 tại Campuchia

21:35 | 31/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh những chiếc VinFast Lux A2.0 được cảnh sát Campuchia lựa chọn để tháp tùng hơn 30 siêu xe “làm nóng” cho hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng.

Gần đây, những hình ảnh về dàn siêu xe "khủng" của các đại gia Campuchia tập trung chuẩn bị khởi hành từ thủ đô Phnôm Pênh đến Siem Reap đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng ở nhiều quốc gia. Sự quan tâm này xuất phát từ việc Campuchia đang nổi lên như một điểm nóng với nhiều hoạt động sôi động trong khuôn khổ hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, Gumball 3000, dự kiến diễn ra tại nước này trong hai ngày 16 và 17 tháng 9 năm 2024.

Đặc biệt, có đến 4 chiếc VinFast Lux A2.0 được cảnh sát Campuchia sử dụng để dẫn đường cho hơn 30 siêu xe của các đại gia đến Siem Reap tham dự một sự kiện đặc biệt, tạo nên sự bất ngờ lớn cho nhiều người.

VinFast Lux A2.0 của cảnh sát Campuchia dẫn đoàn siêu xe tham dự Gumball 3000 (Video: Rev Up Cambodia)

Trong sự kiện này, tâm điểm thu hút sự chú ý là hai chiếc megacar của các đại gia Campuchia: một chiếc Bugatti Chiron bản tiêu chuẩn và một chiếc Bugatti Chiron Super Sport thuộc sở hữu của một đại gia Singapore. Chiếc Bugatti Chiron Super Sport này được mua tại Campuchia và đăng ký biển số tại đây, tương tự như cách Hoàng Kim Khánh đã làm với các siêu xe Koenigsegg Regera và McLaren Senna, nhưng khác biệt là chiếc Bugatti này được giữ lại hoàn toàn tại Campuchia.

Hai chiếc Bugatti Chiron này cũng được ghi danh tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000 năm 2024. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chúng sẽ xuất phát từ Việt Nam hay chỉ tham gia đoàn xe di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, qua cửa khẩu Bavet của Campuchia.

Chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Chiron Super Sport được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của xe đã được hãng xe Pháp giới hạn xuống 440 km/h để đảm bảo an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn quy định.

Trong khi đó, VinFast LUX A2.0 là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn khi còn mở bán nhờ thiết kế sang trọng, tinh tế cùng nhiều công nghệ và tính năng hiện đại. Xe từng gây sốt khi dẫn đầu phân khúc sedan hạng D trong một thời gian dài.

VinFast LUX A2.0 sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0 lít, dựa trên nền tảng động cơ N20 của BMW. Phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, trong khi phiên bản Cao cấp có công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Vào cuối năm 2021, Bộ Công an Việt Nam đã trao tặng những chiếc VinFast Lux A2.0 "của nhà làm ra" cho Bộ Nội vụ Campuchia, nhằm củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước láng giềng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe