Toyota và Lexus dẫn đầu về chất lượng xe đã qua sử dụng tại thị trường Mỹ

13:01 | 31/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Theo danh sách mới công bố của Consumer Reports, Lexus và Toyota là các hãng xe có phương tiện đã qua sử dụng đứng đầu về độ tin cậy, vượt trội so với Mazda, Acura và Honda.

Người Mỹ đang tìm mua xe đã qua sử dụng có thể giảm rủi ro gặp trục trặc trong tương lai bằng cách cân nhắc một số thương hiệu hơn các thương hiệu khác, với Lexus và Toyota đứng đầu trong danh sách mới được công bố bởi Consumer Reports.

Bảng xếp hạng độ tin cậy của các hãng xe đã qua sử dụng tại thị trường Mỹ (Ảnh: Consumer Reports).
Bảng xếp hạng độ tin cậy của các hãng xe đã qua sử dụng tại thị trường Mỹ (Ảnh: Consumer Reports).

Bảng xếp hạng lần đầu tiên của nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận này bao gồm 26 thương hiệu, và kết quả cuối cùng cho thấy Lexus và Toyota giữ vị trí vượt trội hơn hẳn so với Mazda, đứng thứ ba. Cả ba thương hiệu này đều duy trì mức độ tin cậy trung bình hoặc tốt hơn qua các năm, theo Consumer Reports.

“Các thương hiệu như Lexus và Toyota có lịch sử thiết kế ít có sự thay đổi, cải tiến dần dần toàn bộ dòng sản phẩm của họ thay vì giới thiệu nhiều hệ thống hoàn toàn mới,” Steven Elek, nhà phân tích dữ liệu ô tô cao cấp tại Consumer Reports, cho biết. "Dữ liệu của chúng tôi liên tục qua thời gian cho thấy rằng xe của các thương hiệu này đáng tin cậy khi còn mới và vẫn tiếp tục đáng tin cậy khi đã cũ," ông bổ sung.

Acura và Honda là hai hãng xe tiếp theo trong top năm thương hiệu hàng đầu, trong khi Tesla, Dodge và Chrysler chỉ lần lượt xếp thứ 24, 25 và 26 trong bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, một số thương hiệu có sự thiếu nhất quán giữa các dòng xe của họ. Ví dụ, Chevrolet Equinox 2018 và 2019 có độ tin cậy trên mức trung bình trong sáu năm mà thế hệ này được sản xuất, nhưng toàn bộ thế hệ Chevrolet Silverado 2014-2019 lại cho thấy độ tin cậy dưới mức trung bình. 

Đối với những ai muốn chi dưới 10.000 đô la (tương đương 248 triệu đồng) cho một chiếc xe cũ, Consumer Reports khuyến nghị Chevrolet Cruze 2017, cho biết chiếc sedan tiết kiệm nhiên liệu này "nổi bật với cảm giác thoải mái, nội thất tương đối rộng rãi và sức mạnh ổn định từ động cơ bốn xi-lanh tăng áp."

Hyundai Elantra 2019 được khuyến nghị cho những người có ngân sách dưới 15.000 đô la (tương đương 373 triệu đồng), "do giao diện điều khiển thân thiện với người dùng, nội thất với hàng ghế sau rộng rãi và mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng," CR nhận định. 

Honda HR-V 2018 được khuyến nghị cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV trong cùng tầm giá này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe