Hàng hiếm Bugatti Chiron Super Sport giá gần 4 triệu đô sắp đến Việt Nam dự sự kiện Gumball 3000 có gì?

13:10 | 01/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Chủ nhân của siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport từ Campuchia đã xác nhận sẽ mang siêu xe này đến Việt Nam để tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, Gumball 3000.

Sự kiện Gumball 3000 năm 2024 sắp tới sẽ diễn ra tại 5 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, và Singapore. Hành trình siêu xe lớn nhất thế giới này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Đại lộ Lê Lợi tại Việt Nam đã được chọn làm điểm khởi hành cho lễ kỷ niệm 25 năm Gumball 3000, với ngày xuất phát chính thức dự kiến vào 14/9.

Hai chiếc Bugatti Chiron và Bugatti Chiron Super Sport thuộc sở hữu của một đại gia Campuchia sẽ tham gia Gumball 3000.
Hai chiếc Bugatti Chiron và Bugatti Chiron Super Sport thuộc sở hữu của một đại gia Campuchia sẽ tham gia Gumball 3000.

Tuy nhiên, trước ngày khởi hành, có thông tin cho rằng hai chiếc siêu xe Bugatti Chiron và Koenigsegg Jesko, dự kiến được lái bởi nhà sáng lập Gumball 3000, sẽ không thể có mặt tại Việt Nam như kế hoạch.

Thậm chí, có tin đồn rằng hai chiếc Bugatti Chiron và Bugatti Chiron Super Sport của một đại gia Campuchia sẽ không tham gia sự kiện tại Việt Nam. Dù vậy, theo cập nhật mới nhất, hai chiếc megacar này sẽ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vào ngày 14/9 để tham gia lễ xuất phát.

ff

Chủ nhân của hai chiếc xe đã xác nhận thông tin này vào sáng 31/8 trong một sự kiện siêu xe tại Phnôm Pênh, chuẩn bị cho hành trình đến Siem Reap. Đây là sự kiện quy tụ gần 30 chiếc siêu xe và xe thể thao các loại, nhằm quảng bá cho Gumball 3000.

Chủ sở hữu của chiếc Bugatti Chiron đã thay đổi quyết định sau khi được nhà sáng lập Gumball 3000 khuyên nên tham gia lễ xuất phát tại Việt Nam để có trải nghiệm trọn vẹn hơn, thay vì chờ đoàn xe tại Campuchia.

Chiếc Bugatti Chiron Super Sport thuộc sở hữu của đại gia Campuchia là một trong 60 chiếc được Bugatti, hãng xe danh tiếng của Pháp, sản xuất trên toàn cầu, với mức giá lên đến 3,9 triệu đô la (tương đương khoảng 90 tỷ đồng), cao hơn 1,3 triệu đô la so với phiên bản tiêu chuẩn.

Chiếc xe này vẫn sử dụng động cơ W16 dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Tuy nhiên, Bugatti đã giới hạn tốc độ tối đa của xe xuống còn 440 km/h để đảm bảo an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

dg

Thiết kế ngoại thất của Bugatti Chiron Super Sport là sự kết hợp giữa sợi carbon thông thường và sợi carbon xanh, cùng với các chi tiết màu xanh lá cây để tạo điểm nhấn đặc biệt.

Một số đặc điểm ngoại thất giúp phân biệt Chiron Super Sport với các phiên bản khác, như cản trước có 3 hốc gió, khe thoát khí bổ sung ở vòm bánh trước, đuôi xe thấp hơn, cánh chia gió ở bộ khuếch tán sau lớn hơn, và hệ thống ống xả kép dạng tròn đặt dọc đối xứng hai bên. Ngoài ra, các chi tiết như nắp bình xăng, bệ cửa, tựa đầu ghế, và bệ trung tâm đều được trang trí với logo Super Sport.

Tại châu Á, Bugatti chỉ có hai showroom chính hãng, một ở Tokyo, Nhật Bản và một ở Singapore. Tuy nhiên, việc sở hữu mẫu xe này là vô cùng khó khăn, vì các xe chính hãng thường xuyên hết hàng ngay khi vừa ra mắt.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe