Xuất hiện Toyota Frontlander, "người anh em song sinh" với Toyota Corolla Cross

18:12 | 27/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, trang ô tô của Trung Quốc, Autohome, đã công bố những hình ảnh và thông tin rò rỉ về mẫu xe Frontlander của Trung Quốc. Với vị trí logo Toyota vẫn được giữ nguyên, nhưng lại có kiểu dáng cơ thể khác với Corolla Cross.

Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và nếu một nhà sản xuất ô tô muốn thâm nhập vào thị trường “béo bở” này, họ sẽ phải thành lập một liên doanh với một nhà sản xuất hiện có của Trung Quốc. Ví dụ như Toyota có hai đối tác chung GAC Toyota và FAW Toyota dẫn đến sẽ có một số mẫu xe “sinh đôi” thú vị.

Một trong những mẫu xe sẽ được cung cấp tại Trung Quốc là Toyota Corolla Cross. FAW Toyota sẽ bán Corolla Cross tiêu chuẩn giống với mẫu xe có sẵn trên thị trường toàn cầu trong khi GAC Toyota sẽ cung cấp Toyota Frontlander tương tự như Corolla Cross của Nhật Bản.

Ở phần đầu xe, Toyota Frontlander vẫn có logo Toyota ở chính giữa. Tuy nhiên, mẫu xe này đã không còn cụm lưới tản nhiệt lớn như trên Corolla Cross, mà thay vào đó là một khe hút gió nhỏ được đặt trên logo. Khe hút gió dưới được mở rộng lên tạo cho xe một cái nhìn thể thao hơn phiên bản Cross thông thường.

Ở phía sau, cả Frontlander và Corolla Cross đều có thiết kế tương tự nhau với từng tên mẫu xe được dập nổi trên ngăn đựng đồ phía sau.

Có lẽ Corolla Cross Trung Quốc có vị trí đặt bảng tên ở trên biển số giống như hầu hết các thị trường toàn cầu. Những chiếc crossover đặc trưng của Nhật Bản và Bắc Mỹ có tên được đặt bên dưới đèn hậu.

Cũng giống như Corolla Cross phiên bản Nhật, Frontlander đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh trên một số biến thể cùng với thiết kế bánh xe hợp kim hai tông màu tương tự.

Về kích thước, Corolla Cross có chiều dài 4.460 mm ngắn hơn Frontlander 4.465 mm một chút, còn lại các kích thước khác vẫn giữ nguyên cho cả hai mẫu xe với chiều rộng, cao và chiều dài cơ sở lần lượt là 1.825 mm, 1.620 mm và 2.640 mm.

Cả hai chiếc crossover cũng được cung cấp sức mạnh bởi cùng một động cơ là động cơ xăng 2.0L M20A Dynamic Force, tạo ra công suất 171 mã lực và mô men xoắn cực đại 203 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: RAV4, Wildlander, Levin và Corolla
Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: RAV4, Wildlander, Levin và Corolla

Corolla Cross không phải là chiếc Toyota duy nhất được cung cấp hai mẫu riêng biệt tại Trung Quốc. RAV4 và Corolla Altis, cũng có hai “anh em sinh đôi” tên là Wildlander và Levin, nằm trong số ít các cặp song sinh được bán bởi các đối tác chung của Toyota.

Frontlander và Corolla Cross dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Trung Quốc tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 sắp tới được tổ chức từ ngày 19-21 / 11.

>> Mọi thứ về Toyota Cross tại https://auto5.vn/xe/toyota/corolla-cross/

>> Mọi thứ về Toyota Fortuner tại https://auto5.vn/xe/toyota/fortuner/

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe