Venucia V-Online - SUV "hầm hố" có logo giống VinFast, cạnh tranh Honda CR-V

17:18 | 01/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Venucia V-Online là mẫu SUV đến từ Trung Quốc, được định vị nằm trong phân khúc xe cỡ C. Điểm đặc biệt là có logo khá giống với thương hiệu VinFast, vẻ ngoài hiện đại nhưng giá bán chỉ từ 99.800 nhân dân tệ (khoảng 349 triệu đồng), rẻ hơn cả giá bán VinFast Fadil ở Việt Nam.

Chiếc SUV cỡ C này là sản phẩm của thương hiệu Venucia thuộc liên doanh Dongfeng Nissan. Mẫu xe được cho ra mắt tại triển lãm ô tô Thành đô 2021 hồi tháng 9 với cái tên Grande V, tên tiếng anh là Venucia V-Online.

Venucia V-Online - SUV cỡ C mới với logo như xe VinFast, có giá rẻ hơn cả Fadil
Venucia V-Online - SUV cỡ C mới với logo như xe VinFast, có giá rẻ hơn cả Fadil

Mặc dù, có mức giá bán khá rẻ nhưng trang bị của xe cũng “không phải dạng vừa”. V-Online được áp dụng ngôn ngữ thiết kế V-Galaxy mới của thương hiệu Venucia, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại.

Phần đầu xe, Venucia V-Online được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, cùng với 2 thanh nẹp mạ crom nối với nhau tạo ra logo chữ “V” ở giữa, gợi liên tưởng đến thương hiệu ô tô Việt VinFast. Ngoài ra, trên nắp capo cũng được đính thêm logo hình ngôi sao của thương hiệu Venucia.

Xe được trang bị cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài, hẹp vuốt về phía sau. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày kéo được kéo dài xuống dưới, bao quanh lưới tản nhiệt.

Phía thân xe, lại có thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ như đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp nẹp mạ crôm ôm lấy nóc xe và bộ vành đa chấu màu đen.

Phía khu vực đuôi xe được đánh giá thiết kế khá táo bạo với cụm đèn hậu LED thanh mảnh, ôm trọn chiều rộng 1,6m ngang đuôi xe. Cánh gió được đặt trên cao tích hơn cùng đèn phanh và logo chữ “V”.

Bên trong mẫu SUV cỡ C này là không gian nội thất 5 chỗ ngồi, được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới của hãng Venucia. Tuy là xe giá rẻ nhưng Venucia V-Online được trang bị khá đầy đủ với bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn nằm cùng một khối với màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, gợi liên tưởng đến xe sang Mercedes-Benz.

Cung cấp sức mạnh cho Venucia V-Online là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động ly hợp kép DCT, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,8 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 6,6 lít/100 km.

Giá thành chỉ rẻ ngang xe phân khúc A nhưng trang bị an toàn xe cũng đầy đủ không thua kém những xe hạng sang và cận sang. Bao gồm tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị và tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe tự động, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tránh va chạm và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Khi ra mắt trên thị trường, V-Online chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng kí với những cái tên "hot" như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: venucia v-online

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe