Toyota Prius 2022 - Xe hybrid được bổ sung màu đen "ma mị"

11:06 | 29/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần đầu tiên Toyota Prius được sử dụng phiên bản Nightshade Edition màu đen.

Từ Corolla đến Avalon, hầu hết mọi mẫu xe Toyota đều được bổ sung gói Nightshade Edition màu đen. Chỉ riêng Prius là chưa bao giờ được Toyota đáp ứng tuỳ chọn này.

Toyota Prius phiên bản màu Nightshade Edition 2022 mới.

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi với sự ra mắt của Toyota Prius Nightshade Edition 2022 mới. Có sẵn trong các màu Midnight Black Metallic (đen), Super White (trắng) hoặc Silver Metallic (bạc), chiếc Prius có vẻ ngoài nham hiểm là mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên của Toyota được ứng dụng màu Nightshade Edition.

Phân biệt phiên bản đặc biệt này là các điểm nhấn đèn pha, nắp gương, tay nắm cửa và ăng-ten vây cá mập hoàn toàn màu đen. Bánh xe hợp kim 5 chấu 17 inch màu đen được trang bị hệ dẫn động FWD, trong khi phiên bản AWD-e sử dụng hợp kim 15 inch.

Vì dựa trên gói trang trí XLE, Nightshade Edition được trang bị một cách hào phóng với hệ thống chìa khóa thông minh ba cửa, ghế trước có sưởi và điều chỉnh SofTex cùng vô lăng sưởi. Màn hình cảm ứng 7 inch với hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, cùng hệ thống âm thanh 6 loa cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Tất cả các mẫu Prius 2022 đều được trang bị màn hình thông tin kép 4,2 inch. Đối với năm 2022, tất cả các trang trí của Prius đều đi kèm với tính năng Nhắc nhở hàng ghế sau tiêu chuẩn để cảnh báo người lái nếu có trẻ em hoặc vật nuôi ở ghế sau.

Sức mạnh cho Toyota Prius đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8L và một mô-tơ điện sản sinh công suất tổng hợp 121 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp với hộp số Tự động biến thiên liên tục.

Nhưng điều đáng chú ý nhất của Prius không phải là hiệu suất, mà là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Phiên bản AWD-e được EPA đánh giá chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố / đường cao tốc / kết hợp lần lượt như sau 5.5/6/5.8L/100km, trong khi phiên bản FWD được đánh giá ở mức 5.2/5.6/5.4L/100km.

Với phiên bản FWD, Prius Nightshade Edition có giá khởi điểm từ 29.445 đô la (tương đương 671 triệu đồng), trong khi phiên bản AWD-e sẽ là 30.575 đô la (khoảng gần 700 triệu đồng), khiến nó trở thành mẫu xe đắt nhất trong phạm vi Prius 2022.

Điều bất thường là, mô hình tiêu chuẩn 2022 vẫn giữ nguyên giá so với năm 2021 và vẫn bắt đầu ở mức 24.525 đô la. Giá không bao gồm phí giao hàng, và các thủ tục khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe