Kia K3 ra mắt tại Mỹ với tên gọi Kia Forte 2022: Thêm phiên bản GT mạnh mẽ

17:39 | 12/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau đợt nâng cấp gần đây của mẫu K3 Hàn Quốc , Kia đã công bố cái tên Kia Forte 2022 sẽ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, với một số cập nhật về kiểu dáng và công nghệ.

Kia Forte 2022 cung cấp bốn cấp độ trang trí bao gồm Forte FE, Forte LXS, Forte GT-Line và Forte GT, với các gói tùy chọn công nghệ (LXS, GT-Line, GT) và Sport Premium (GT-Line).

Mẫu sedan cỡ nhỏ được biết đến với tên gọi Forte, Cerato hay K3 trên các thị trường toàn cầu đã thuộc thế hệ thứ ba kể từ năm 2018. Phiên bản 2022 là một bản facelift giữa dòng đời.

Về thiết kế bên ngoài, phần đầu xe của Kia Forte GT 2022 được thiết kế lại bao gồm đèn pha LED kéo dài mới kết hợp với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mảnh hơn. Khu vực cản được “điêu khắc” với các cửa hút gió phong cách và đèn dải LED chiếu sáng ban ngày bổ sung.

Phần đuôi xe không khác mấy với thế hệ tiền nhiệm nhưng cản sau được sửa đổi một chút, đèn hậu LED mới cho phiên bản GT và GT-Line, logo mới của Kia, cùng với một cánh lướt gió trên nắp cốp, giống như thông số kỹ thuật của Kia K3 tại Hàn Quốc. Kia cũng công bố thiết kế bánh xe hợp kim 16 inch và 17 inch mới cho LX và GT-Line.

Cấu hình nội thất Kia Forte 2022 cũng nhận được màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch mới trên phiên bản GT và GT-Line, với cụm điều hướng hoặc màn hình cảm ứng 8 inch (FE, LXS) hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ analog 4,2 inch tiêu chuẩn.

Những thay đổi khác bao gồm phanh đỗ xe điện tử với chức năng tự động giữ xe, bộ sạc USB phía sau tùy chọn, ghế bọc da tổng hợp SynTex có sẵn cùng với chìa khóa thông minh cung cấp khả năng khởi động từ xa. Trang bị an toàn hiện bao gồm hệ thống tự lái ADAS tiêu chuẩn, với tối đa 15 hệ thống hỗ trợ an toàn khác bao gồm Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng và cảnh báo thoát hiểm an toàn.

Giống như “người tiền nhiệm”, Kia Forte 2022 có sẵn với hai động cơ. Các mẫu FE, LXS và GT-Line được trang bị động cơ MPI 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua Hệ thống truyền động liên tục thông minh (IVT), với phiên bản FE tiêu thụ 17,4L/100 km trên đường cao tốc.

Biến thể GT mạnh mẽ hơn được trang bị động cơ 4 xi-lanh GDI 1,6 lít tăng áp, sản sinh 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Trong trường hợp này, người mua có thể lựa chọn giữa hộp số ly hợp kép 7 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số sàn 6 cấp. GT cũng có hệ thống treo thể thao với trục sau đa liên kết, ống xả kép và phanh mạnh hơn.

So với phiên bản Kia K3 2022 sắp được ra mắt tại Việt Nam, thì phiên bản Forte 2022 được cung cấp cho thị trường Mỹ lại cho khách hàng nhiều lựa chọn trang trí cũng như công nghệ hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia K3, Kia Forte

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe