Hyundai Staria 2022 đã chính thức về đại lý Việt Nam, thay thế "đàn anh" Starex

10:53 | 19/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Staria 2022 đã xuất hiện tại một đại lý chính hãng ở Việt Nam. Chiếc xe có khoang kính cuối đồng màu thân xe, nhiều khả năng đây là phiên bản công vụ chở tiền, thay thế cho mẫu xe "đàn anh" Starex.

Hyundai Staria 2022 đã được đưa về một đại lý chính hãng tại Việt Nam với sứ mệnh thay thế cho đàn anh Starex.

Hyundai Staria 2022 đã xuất hiện tại một đại lý chính hãng Việt Nam.
Hyundai Staria 2022 đã xuất hiện tại một đại lý chính hãng Việt Nam.

Tuy nhiên, đây nhiều khả năng không phải phiên bản thương mại mà là phiên bản chuyên dụng chở tiền. Bởi xe được trang bị cơ bản bao gồm mâm xe bằng sắt, đèn pha halogen và cửa kính khoang cuối đồng màu với thân xe.

Hiện đơn vị phân phối xe Hyundai, TC Motor vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay thông tin nào về Staria.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.253 x 1.997 x 1.995 mm. Chiều dài cơ sở 1.995 mm và khoảng sáng gầm 186 mm.

Hyundai Staria sở hữu ngoại hình mang đậm thiết kế tương lai. Phần đầu xe có dải trang trí chạy dài nằm ngang giữa nắp capo và cản trước, trong khi đó, ở phiên bản cao cấp thì sẽ là dải đèn LED. Đây là điểm nổi bật nhất, tạo nên khác biệt cho chiếc xe so với các mẫu xe khác.

Phía bên hông xe, chiếc MPV xứ Hàn cho người lái tầm nhìn tốt với phần kính cửa sổ và cột A cùng màu, rộng rãi. Gầm xe hạ thấp. 

Phần đuôi xe thì có thiết kế tuy đơn giản nhưng lại rất tinh tế so với tổng thể, bóng bẩy cùng cụm đèn hậu thẳng.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thông số động cơ, trang bị và hình ảnh nội thất của chiếc Hyundai Staria tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với phiên bản thương mại tại thị trường Úc được ra mắt vào hồi tháng 9/2021, xe sử dụng động cơ diesel 2.2L 4 xy-lanh, cho công suất 174 mã lực và 430 Nm mô men xoắn. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Với phiên bản chuyên dụng chở tiền, Hyundai Staria sẽ bị cắt bỏ hàng ghế thứ 3, để lại khoảng không gian lớn cho việc chứa két tiền.

Chắc chắn phiên bản này sẽ bị cắt đi nhiều chức năng, nhưng vẫn sẽ có vô lăng thiết kế mới giống Hyundai Tucson 2022.

Ở phiên bản thương mại tại Úc, Staria được trang bị 7 túi khí, phanh tay điện tử, chìa khoá thông minh, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây,...

Người dùng Việt cũng rất mong chờ phiên bản du lịch của Staria được đưa về Việt Nam sớm. Đây cũng là mẫu xe được đánh giá khá tốt tại thị trường nước ngoài và cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai staria

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe