"Huyền thoại" Mitsubishi Lancer EVO cuối cùng được rao bán với mức giá gấp 3 lần niêm yết

16:28 | 16/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi đã tạo ra một phiên bản giới hạn "Final Edition" hồi năm 2016 để khép lại dòng xe “huyền thoại một thời” Lancer EVO. Một đại lý ở Canada hiện đã định giá chiếc Lancer EVO này ở mức giá 118.000 USD (2,69 tỷ đồng). Đây cũng là chiếc Lancer EVO mới cuối cùng ở thị trường Canada.

Với mức giá rao bán gấp 3 lần mức giá niêm yết ban đầu, chiếc Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition được bán tại showroom Baywest Mitsubishi với quãng đường đi được chỉ 99 km do quá trình vận chuyển. Nó là một trong 350 mẫu Final Edition được sản xuất cho thị trường Canada và là một trong tổng số 3.100 chiếc trên toàn thế giới.

Điểm đáng nói nhất ở đây là chiếc xe đang rao bán là chiếc cuối cùng thuộc phiên bản cuối cùng Final Edition.

Xe được bảo quản cực kỹ trong garage chuyên dụng của đại lý từ khi được hãng xe Nhật Bản bàn giao tới nay với máy sưởi riêng đồng thời được chăm chút, bảo dưỡng thường xuyên.

Chiếc Mitsubishi Lancer EVO Final Edition này có ngoại thất màu trắng, vì đây là phiên bản Final Edition nên sẽ có một vài điểm khác biệt so với Lancer Evolution thông thường như nóc xe màu đen, huy hiệu “Final Edition” ở đuôi xe và bộ mâm hàng hiệu BBS.

Động cơ trang bị trên Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition là loại 2.0L I-4 tăng áp nâng cấp cho công suất lên đến 303 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm thay vì bản gốc với công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 407 Nm. Kết hợp cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp dẫn động 4 bánh.

Phía bên trong cabin thì khá giống với phiên bản thông thường. Chỉ một vài điểm thay đổi lớn ở đây là chỉ khâu màu đỏ và một tấm bảng đánh số thứ tự cho biết chiếc xe này trên tổng số 350 chiếc dành cho thị trường Canada.

Lancer Evolution có thể được xem là mẫu xe "huyền thoại" của hãng Mitsubishi, tồn tại trên thị trường hơn trong một thập kỷ mà chưa hề được cải tiến hay nâng cấp sang thế hệ mới. Trong khi đối thủ chính của Lancer Evolution là Subaru Impreza WRX STI đã bước sang thế hệ mới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe