Trang sử mới cho xe sang nhà Hyundai nhờ sự xuất hiện của “cha đẻ” thiết kế từ Lamborghini

14:00 | 15/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Luc Donckerwolke là "cha đẻ" của những thiết kế "đình đám" Lamboghini Murcielago và Gallardo, và hiện đang chịu trách nhiệm chính cho các dự án của Genesis trong tương lai. Hứa hẹn nhánh phân khúc xe hạng sang nhà Hyundai này sẽ sang trang sử mới.

Thương hiệu xe sang của Hyundai, Genesis, đã có một số bước tiến ấn tượng trong vài năm qua. Hãng đã chứng minh sự sang trọng, đẳng cấp của “xứ sở kim chi” và đang tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong các phân khúc ô tô khác nhau.

Luc Donckerwolke hiện đang là Giám đốc Thương hiệu Genesis.

Động thái lớn và mới nhất của họ, là thăng chức Giám đốc Sáng tạo của Hyundai, Luc Donckerwolke, lên Giám đốc Sáng tạo và Giám đốc Thương hiệu tại Genesis.

Trong vai trò mới này, Donckerwolke sẽ phụ trách các sáng kiến ​​thương hiệu chung của Genesis trên toàn cầu, đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trọng tâm sẽ là lối thiết kế độc đáo, mở rộng ra ngoài kiểu dáng xe.

Donckerwolke nói: “Thật là một vinh dự lớn khi được trao cơ hội phát triển thương hiệu Genesis trên toàn cầu. Tại Genesis, Thiết kế là Thương hiệu và Thương hiệu là Thiết kế. Do đó, việc mở rộng vai trò lãnh đạo của tôi là hợp lý trong lĩnh vực thiết kế cho thương hiệu, để cộng hưởng chặt chẽ hơn với cơ sở khách hàng ngày càng tăng và cung cấp những trải nghiệm sang trọng tốt nhất."

Donckerwolke chắc chắn là người phù hợp với công việc. Ông gia nhập Tập đoàn ô tô Hyundai lần đầu tiên vào năm 2016 và chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe Genesis, Kia và Hyundai.

Mặc dù đã có một số sai sót, nhưng hầu hết các thương hiệu này đều có những dòng sản phẩm nổi bật. Genesis G80 là một ví dụ điển hình, cũng như Hyundai Tucson và Kia Stinger.

Ông rời công ty vào tháng 3 năm 2020 vì lý do sức khỏe nhưng trở lại vào tháng 11 năm 2020. Trước khi Donckerwolke gia nhập Hyundai, ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Peugeot. Hai năm sau, Donckerwolke gia nhập hãng xe nổi tiếng Đức – Audi.

Sau đó, ông gia nhập Lamborghini với tư cách là người đứng đầu thiết kế và chịu trách nhiệm về cả hai mẫu xe Murcielago và Gallardo. Hai mẫu xe này về cơ bản đã “cứu” Lamborghini trước những chiếc Ferrari hiện đại.

Năm 2012, ông được bổ nhiệm là Giám đốc Thiết kế của Bentley, ông vẫn giữ chức vụ này cho đến khi gia nhập Hyundai. Người đàn ông này biết cách thiết kế những chiếc xe đẹp, nhưng quan trọng hơn, là biết cách làm việc với những thượng khách.

Dưới sự lãnh đạo của mình, Genesis đã có thiết kế Phanh chụp G70 táo bạo và GV60 EV tuyệt đẹp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe