Top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021 và những cái "nhất" thú vị khác

09:20 | 14/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
VinFast Fadil là xe bán chạy nhất, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger vẫn thống trị phân khúc, trong khi đó Hyundai là hãng có nhiều mẫu xe nhất lọt 10 xe bán chạy.

Năm 2021 vừa bước qua quý thứ ba. Nửa đầu năm 2021 được đánh giá là thời gian có nhiều chuyển biến tích cực đối với thị trường xe trong nước. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và các hãng xe đều công bố bảng doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, dưới đây là danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất bao gồm 7 hãng xe trải dải ở tất cả các phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.

Dựa vào danh sách này, có thể nhận ra một số cái "nhất" dưới đây:

Xe bán nhiều nhất - VinFast Fadil

Tháng 11/2018, VinFast Fadil chính thức gia nhập thị trường xe Việt. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này từng bước một vượt qua Hyundai Grand i10 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A. Sử dụng động cơ 1.4L mạnh nhất phân khúc cùng nhiều trang bị tiện nghi, mẫu xe này liên tục gặt hái được những thành công đáng nể.

Tính từ đầu năm nay, Fadil đạt doanh số tổng cộng 10.127 xe. Đây cũng là mẫu xe duy nhất có doanh số vượt 10.000 xe trong 6 tháng đầu năm trên toàn thị trường. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số 6 tháng đầu năm của Fadil đạt mức tăng trưởng 60,9%.

Bán tải bán nhiều nhất - Ford Ranger

Phân khúc xe bán tải luôn chứng kiến sự vượt trội của Ford Ranger suốt một thời gian dài. Mặc dù nhiều khách hàng luôn phản ánh về việc mẫu xe này thường có lỗi nhưng thống kê cho thấy, Ford Việt Nam vẫn bán được 6.912 xe trong nửa đầu năm 2021.

Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ có doanh số khá thấp. Ở vị trí thứ hai, Toyota Hilux chỉ đạt 1.878 xe bán ra trong 6 tháng. Con số này đối với Mitsubishi Triton là 1.500 xe, Mazda BT-50 đạt 662 xe và Isuzu D-Max chỉ là 76 xe.

MPV bán nhiều nhất - Xpander

Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander nổi lên là mẫu MPV bán chạy nhất, vượt qua đối thủ "sừng sỏ" thời bấy giờ là Toyota Innova. Với giá bán rẻ cùng 7 chỗ ngồi, Xpander được nhiều người sử dụng cho mục đích gia đình.

Tính từ đầu năm, Mitsubishi Xpander bán được 8.324 xe trên toàn quốc. Đây cũng là mẫu xe từng giữ vị trí số 1 trong top 10 xe bán chạy chất tháng. Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là cặp đôi Suzuki Ertiga/XL7 với tổng doanh số 3.290 xe. Ở vị trí thứ ba, Toyota Rush chỉ đạ 1.612 xe.

Hãng nhiều xe lọt top 10 nhất: Hyundai

Trong danh sách 10 xe bán chạy nhất này, Hyundai là hãng có ba mẫu xe góp mặt, là hãng có nhiều xe nhất. Thành công của Hyundai là điều dễ hiểu khi sở hữu nhiều mẫu xe ở nhiều phân khúc.

Cả ba mẫu xe Accent, Grand i10 và SantaFe thường xuyên góp mặt vào nhóm ba mẫu xe bán chạy nhất thuộc từng phân khúc. Theo kết quả này, doanh số của Accent là 9.949 xe ở vị trí thứ hai; doanh số của Grand i10 là 6.347 xe, đứng vị trí thứ 7. Doanh số của SantaFe là 5.448 xe, đứng vị trí thứ 10.

Phân khúc nhiều xe lọt 10 nhất: Hạng B

Xe hạng B là phân khúc có nhiều mẫu xe lọt 10 nhất và ba chiếc Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Với mức giá 500-600 triệu đồng và kiểu dáng sedan hai đầu thời trang, đây là lựa chọn được nhiều người ưa thích.

Bên cạnh đó, một lượng lớn xe Vios và Accent bán ra hướng đến khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải, giúp phân khúc này luôn đạt doanh số cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe