Mitsubishi ra mắt Outlander 2022: Ngoại hình thay đổi, cạnh tranh CR-V và CX-5

09:13 | 18/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Mittsubishi đã ra mắt mẫu Outlander thế hệ mới qua kênh Livestream Amazon Live. Đây là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi sử dụng khung gầm của liên minh Renault-Nissan.

Outlander là chiếc xe đóng vai trò chủ lực của Mitsubishi trong những năm vừa qua. Và phiên bản 2021 được kỳ vong sẽ tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" cho hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc này. Sự mong đợi này cũng đến từ Nissan – đối tác đang nắm 34% cổ phần Mitsubishi và cũng là thương hiệu phụ trách lắp ráp xe ở nhiều thị trường quốc tế. Mitsubishi đang trong một "mối quan hệ" ràng buộc và cần phải hợp tác chặt chẽ với Renault-Nissan để tồn tại sau một năm khó khăn với doanh số giảm 27%.

Về kích thước, chiếc Outlander 2022 rộng hơn thế hệ trước tới 50,8 mm, chiều dài cơ sở cũng được cơi nới thêm, từ 2.669 lên 2.705 mm, chuyển hóa trực tiếp thành không gian để chân cho hàng ghế trước (tăng 25,4 mm) và hàng ghế 2 (tăng 27,9 mm).

Outlander thế hệ mới ngoài đời thực trông không khác quá nhiều so với bản concept được công bố trước đó. Mặc dù được sử dụng chung khung gầm với mẫu X-Trail nhưng thiết kế của Outlander lại khác biệt hoàn toàn.

Chiếc xe trông bề thế hơn và sở hữu ngoại hình khác hoàn toàn so với thế hệ hiện tại đang được bán ra trên thị trường.

Outlander mới có phần đầu lớn và vuông vức, được thiết kế gần giống kiểu Xpander với cụm đèn chiếu sáng đặt thấp ở cản dưới. Đèn hậu mảnh và dài hơn trước. Đuôi xe được làm hoàn toàn mới với cặp đèn hậu mang thiết kế cảm hứng khá giống Evo - dòng xe huyền thoại đã bị khai tử nhưng đang được đồn đoán sắp trở lại dưới dạng SUV.

Về nội thất, Mitsubishi tự hào khẳng định cabin Outlander mới sở hữu "không gian yên tĩnh và êm ái, thể hiện chất lượng cũng như độ tiện nghi vượt phân khúc nhờ chất liệu cao cấp".

Dựa trên ảnh công bố, bề mặt và thiết kế nội thất được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung cùng phân khúc. Xe sở hữu da bọc tự nhiên và ốp nhôm là tuỳ chọn trên các biến thể cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn dùng vải hoặc da lộn. Hai màn hình trên táp-lô Outlander có kích thước lần lượt 12,3 và 9 inch.

Mitsubishi Outlander 2021 trang bị 11 túi khí tiêu chuẩn, cùng nhiều cổng sạc USB-A và USB-C. Một số công nghệ khác đi kèm được hãng hé lộ bao gồm ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, định vị vệ tinh, màn hình hiển thị trên kính lái màu và dàn 10 loa Bose.

Về sức mạnh, xe sở hữu động cơ tiêu chuẩn là loại 2.5L do liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển, tên mã PR25DD. Động cơ này đang được sử dụng trên nhiều mẫu xe Nissan, với công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Đi kèm là hộp số CVT với 8 cấp số ảo.

Hệ dẫn động "Super All-Wheel Control 4WD" 2 cầu toàn thời gian là trang bị Mitsubishi phát triển độc lập, mượn không ít công nghệ từ di sản mà xe đua World Rally Championship Mitsubishi để lại. Hệ dẫn động trên có 5 chế độ địa hình, gồm Normal (Thông thường), Tarmac (Đường nhựa), Gravel (Đường sỏi đá), Snow (Đường tuyết) và Mud (Đường bùn lầy).

Được biết, Mitsubishi sẽ bắt đầu phân phối mẫu Outlander trên thị trường từ tháng 4 năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Outlander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe