Lộ diện thông số của Kia K3 trước ngày ra mắt Việt Nam

17:00 | 18/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Các trang bị tiện nghi của Kia K3 2022 sắp bán ra tại Việt Nam khá sát với xe tại thị trường quốc tế nhưng mặt công nghệ an toàn lại thiếu hụt.

Sau khi các đại lý đồng loạt mở cọc Kia K3 2022 (đổi tên từ Cerato sang) cũng như fanpage của Kia Việt Nam tung ảnh hé lộ, mới đây một hình ảnh được cho là thông số kỹ thuật của mẫu sedan hạng C này bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tuy rằng vẫn chưa thể xác thực tính chính xác của bảng thông số này nhưng có nhiều điểm khá khớp với một số thông tin từ phía tư vấn bán hàng.

Bảng thông số kỹ thuật được cho là của Kia K3 2022 sắp ra mắt Việt Nam.

Dựa theo bảng thông số trên, Kia K3 2022 sẽ được phân phối với 4 phiên bản gồm: 1.6 MT, 1.6 AT Luxury, 1.6 AT Premium và 2.0 AT Premium. Xe có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.640 x 1.800 x 1.450 mm cùng mâm hợp kim 17 inch trên tất cả các bản.

Theo tư vấn bán hàng chia sẻ, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này Kia Cerato 2022 sẽ được đổi tên thành K3 để thống nhất tên gọi với thị trường quốc tế.

Ở phiên bản MT tiêu chuẩn, cụm đèn hậu của xe không còn bóng LED nữa mà chuyển sang đèn halogen truyền thống giống cụm đèn chiếu sáng trước nhưng được bổ sung thêm tính năng tự động bật/tắt giống 3 phiên bản cao cấp hơn. Hệ thống đèn full LED sẽ chỉ xuất hiện trên 2 bản cao cấp nhất, cốp điện là trang bị tiêu chuẩn.

Ngoại thất có khá nhiều thay đổi như lưới tản nhiệt, thiết kế đèn trước/sau.

Ở phần nội thất, cả 4 phiên bản của Kia K3 2022 vẫn được trang bị ghế da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập (trừ bản MT tiêu chuẩn). Tiếp đến, 3 bản cao của xe được trang bị ghế lái chỉnh điện nhưng 2 bản 1.6 Premium và 2.0 Premium được bổ sung tính năng nhớ ghế lái cùng sưởi và thông gió hàng ghế trước.

Kia K3 2022 sắp bán ra tại Việt Nam vẫn sẽ có cửa sổ trời trên 3 bản cao.

Hệ thống giải trí trên xe cũng được nâng cấp với màn hình cảm ứng 8 inch trên 2 bản thấp và 10,25 inch trên 2 bản cao cấp. Điểm mới tiếp theo nằm ở tính năng khởi động từ xa (trừ bản MT tiêu chuẩn) tuy nhiên trang bị phanh tay điện tử được người Việt mong chờ lại không xuất hiện.

Về khả năng vận hành, Kia K3 2022 vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ 1.6L hoặc 2.0L, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp như trước đây do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời.

Trang bị an toàn của xe cũng gần như không đổi, chỉ bổ sung thêm cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và camera lùi cho bản MT tiêu chuẩn còn 2 bản cao cấp nhất có thêm cảm biến áp suất lốp.

Các tính năng hiện đại tại thị trường quốc tế như hỗ trợ tránh va chạm phía sau, cảnh báo xuống xe an toàn,.. không xuất hiện. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Kia Cerato đang là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc sedan hạng C, nếu thêm nhiều “option” thì sẽ mất đi lợi thế về giá bán.

Hiện tại, Kia K3 2022 vẫn chưa có giá dự kiến nhưng theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, xe sẽ được ra mắt vào ngày 22/9 tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia K3, Thông số Kia K3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe