Jeep rơi vào khủng hoảng thiếu chip, vẫn bán xe dù thiếu trang bị

10:40 | 18/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tiếp sau Ford, Jeep là nhà sản xuất xe hơi tiếp theo của Mỹ công bố tình trạng thiếu chip do nguồn cung không đáp ứng đủ, ảnh hưởng rất lớn đối với Grand Cherokee L.

Jeep Grand Cherokee L 2021 đã trở thành nạn nhân mới nhất của khủng hoảng thiếu chip bán dẫn để sản xuất. Nó khiến nhiều trang bị trên mẫu SUV này tạm thời sẽ không còn được cung cấp dưới dạng có sẵn, đặc biệt là hệ thống treo khí nén Quadra-Lift mới với chức năng giảm xóc thích ứng điện tử.

Mặc dù đây là một trang bị có sẵn trên các phiên bản Overland và Summit nhưng nó sẽ tạm thời biến mất khỏi tất cả các phiên bản của Grand Cherokee L (kể cả dưới dạng tùy chọn). 

Tuy nhiên khách hàng cũng sẽ được giảm một chút chi phí tương ứng với trang bị này khi đặt xe. Theo nhà sản xuất, mức giá giảm rơi vào khoảng 750 USD trên tổng chi phí của chiếc xe ở thời điểm hiện tại.

Jeep Grand Cherokee L 2021
Jeep Grand Cherokee L 2021

"Những hạn chế về chip đã đòi hỏi một số thay đổi đối với các trang bị có sẵn trên Jeep Grand Cherokee L 2021... Nếu một chiếc xe được chế tạo mà không có đủ trang bị đã được công bố, giá bán lẻ đề xuất (MSRP) của nhà sản xuất xe hơi Mỹ sẽ được điều chỉnh tương ứng để giảm vào tổng chi phí mua xe" - Phát ngôn viên của Jeep chia sẻ với Mopar Insiders.

Hệ thống treo khí nén Quadra-Life của Grand Cherokee L cung cấp 5 chế độ lái khác nhau:

  • Normal Ride Height (chế độ bình thường)
  • Off-road 1 (chế độ định hình/việt dã 1)
  • Off-road 2 (chế độ định hình/việt dã 2)
  • Park Mode (chế độ đỗ xe)
  • Aero mode (chế độ khí động học)
    Khoang lái Jeep Grand Cherokee L 2021
    Khoang lái Jeep Grand Cherokee L 2021

Quadra-Life sẽ thay đổi chiều cao gầm theo từng chế độ. Ở chế độ đầu tiên, chiều cao gầm được mặc định ở mức 8,3 inch. Ở chế độ Off-road 1 và 2, độ cao gầm xe thay đổi lần lượt theo hướng tăng 1,6 và 2,4 inch so với chế độ bình thường. Trong khí đó, chế độ đỗ xe giúp gầm giảm 1,8 inch và chế độ khí động học giảm 0,8 inch.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: jeep grand cherokee l, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe