Những huyền thoại một thời tại Việt Nam rao bán mức giá "rẻ bèo"

12:35 | 19/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Vào đầu những năm 2000 ở Việt Nam, nhiều mẫu xe có thể coi là “đình đám” ngày ấy, ra đường là gặp nay đã được rao bán “ồ ạt” trên thị trường xe cũ. Mức giá chỉ dao động khoảng từ vài trăm triệu hay thậm chí là vài chục triệu đồng.

Toyota Hiace

Vào thời đó, Toyota Hiace hay còn được cộng đồng mê xe Việt gọi với cái tên” cá mập”. Đây là mẫu xe công vụ dành cho số đông vào những năm đầu thập niên 2000.

Hiện tại, Hiace vẫn tiếp tục được nâng cấp, tuy nhiên do xu hướng thay đổi, đời mới mẫu xe này cũng không còn "ăn khách" tại Việt Nam. Những chiếc Toyota Hiace đời 2001-2005 có giá dao động 60-160 triệu đồng.

Toyota Zace

Có thể nói Toyota Zace như một biểu tượng ô tô cá nhân sau thời bao cấp. Chúng xuất hiện nhiều đến nỗi đã có thời gian mẫu xe này khan hiếm hàng tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, đến năm 2005, Zace bị ngừng sản xuất và bị thay thế bởi Innova – mẫu xe cũng “làm mưa làm gió” thời điểm sau đó. Đến nay, Toyota Zace 2004-2005 được rao bán trên các trang bán ô tô đã qua sử dụng với giá khoảng 300 triệu đồng.

Ford Mondeo

Khi kiểu dáng sedan bắt đầu thịnh hành tại Việt Nam, Ford Mondeo là mẫu xe nhập được đông đảo cộng đồng đón nhận. Tuy sở hữu kiểu dáng sang trọng nhưng Ford Mondeo dần hụt hơi trước đối thủ Toyota Camry. Đến năm 2009, mẫu xe này chuyển sang lắp ráp trong nước.

Tại thời điểm đó, những chiếc xe Ford gặp lỗi về số hộp và động cơ thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu cao cùng một mức độ bảo mật kém khiến Mondeo chỉ nhanh chóng sáng tại thị trường ô tô Việt Nam. Sau nhiều năm, giá bán của những chiếc Ford Mondeo 2005 dao động ở mức 160-180 triệu đồng.

Mitsubishi Lancer

Ngoài Ford Mondeo, Mitsubishi Lancer cũng là mẫu sedan nhận được nhiều sự ưa chuộng và được đánh giá cao trong phân khúc vào những năm 2003-2007. Tuy nhiên, do công nghệ hộp số CVT thời đó vẫn chưa được hoàn thiện, nên mẫu xe này cũng thường xuyên bị phàn nàn bởi tiếng ồn và tuổi thọ dây đai không cao.

Hiện tại, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc Mitsubishi Lancer cũ với tầm giá 200 triệu đồng.

Mitsubishi Jolie

Đề cập tới Toyota Zace mà không nhắc Mitsubishi Jolie quả là một thiếu sót. Tại thời kỳ hoàng kim 2004-2005, Mitsubishi Jolie vượt mặt cả đối thủ Zace nhờ thiết kế đẹp mắt và công nghệ hiện đại.

Nhiều người dùng cho biết, Mitsubishi Jolie thường xuống cấp rất nhanh, kèm với đó là việc tìm kiếm phụ tùng vô cùng vất vả. Hiện tại, những chiếc Mitsubishi Jolie 2004 có giá bán 100-160 triệu đồng.

UAZ

Kể cả đến bây giờ, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những chiếc UAZ lăn bánh trên đường. Là mẫu xe quân đội được Liên Xô tài trợ và sử dụng rộng rãi trong các cơ quan nhà nước. Lợi thế lớn nhất của UAZ là chất lượng xếp vào hàng "nồi đồng cối đá". 

Trở lại Việt Nam vào đầu năm 2017 nhưng vì ngoại hình quá cũ kỹ, tốn nhiên liệu và nghèo nàn trang bị, tính năng nên đã sớm rút khỏi Việt Nam. Hiện tại, những chiếc UAZ thời 1999-2004 sản xuất thế kỷ trước có giá 70-130 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Daewoo Matiz

Daewoo Matiz có thể xem là mẫu xe tiên phong và tạo dựng lên sự thành công của phân khúc xe hạng A. Trước khi được đổi tên thành Chevrolet Spark, Matiz liên tục giữ kỷ lục về doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam.

Chính vì được ưa chuộng nên việc tìm kiếm một chiếc Daewoo Matiz trên thị trường xe cũ hết sức dễ dàng. Mức giá trung bình cho mẫu hatchback cỡ nhỏ này chỉ vào khoảng 23-50 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe