Kia Sonet sẽ có giá từ 500 triệu đồng tại Việt Nam?

08:57 | 22/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo nhân viên bán hàng một số đại lý Kia tại Hà Nội dự đoán, Kia Sonet sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ có giá từ 500 - 600 triệu đồng.

Bên cạnh mẫu Kia Sedona 2022 thế hệ mới, một số đại lý Kia tại Hà Nội đã nhận đặt cọc cả mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ hạng A Kia Sonet, dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt vào đầu tháng 10 tới đây.

Theo chia sẻ từ nhân viên Kia Mỹ Đình, đại lý đang nhận cọc Kia Sonet với mức cọc từ 5-10 triệu đồng, mức giá bán của Sonet sẽ ở khoảng từ 500-600 triệu đồng. Khả năng Kia Sonet tại Việt Nam sẽ có 4 - 5 phiên bản và có thể cũng sẽ có bản 7 chỗ ngồi.

"Nếu khách đặt cọc sau khi xe ra mắt không ưng có thể đổi cọc sang xe khác hoặc lấy lại tiền cọc mà không mất chi phí nào", nhân viên bán hàng này chia sẻ.

Kia Sonet được bắt gặp trên xe vận chuyển tại Việt Nam

Trước đó, nhiều lần mẫu xe này bị bắt gặp tại một bãi xe tại Việt Nam, được nguỵ trang kín mít hay đang được vận chuyển trên đường bằng xe chuyên dụng mang biển số Quảng Nam. Tất cả làm dấy lên thông tin mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước.

Kia Sonet ban đầu chỉ dành riêng cho Ấn Độ nhưng sau đó, hãng xe nhận thấy tiềm năng phát triển của mẫu xe, nên đã đưa tới các thị trường khác, trong đó có Indonesia.

Tại Việt Nam, Kia Sonet có sự thay đổi về kích thước với chiều dài được kéo thêm 125 mm, như vậy kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt đạt 4.120 mm, 1.790 mm, 1.615 mm cho bản 5 chỗ, bản 7 chỗ có chiều cao lên tới 1.642 mm. Do đó Kia Sonet bán tại Việt Nam rất có thể sẽ là bản 5 chỗ và có kích thước giống như xe ở Indonesia.

Về nội thất, thiết kế bên trong của Kia Sonet cũng có nhiều điểm tương đồng với người anh Kia Seltos. Tại Indonesia, mẫu xe này có màn hình giải trí kích cỡ 8 inch cho bản 5 chỗ và loại 10,25 inch cho bản 7 chỗ và đều có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Một số tiện nghi đáng chú ý gồm có hệ thống âm thanh Bose 7 loa, đèn viền trang trí nội thất đổi màu, sạc điện thoại không dây, làm mát hàng ghế trước,…

Về động cơ, Kia Sonet 2021 tại Indonesia sẽ được phân phối với động cơ xăng Gamma II Smartstream 1.25 hút khí tự nhiên 4 xi-lanh cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn CVT.

Về công nghệ an toàn, Sonet 2021 được trang bị camera lùi hỗ trợ đỗ xe ở hầu hết các biến thể, 6 túi khí dành cho bản cao cấp nhất, các phiên bản còn lại chỉ có hai túi khí.

Tuy nhiên, tất cả các biến thể đều có hệ thống chống bó cứng phanh với phân bổ lực phanh điện tử (ABS, EBD). Tính năng kiểm soát ổn định điện tử (ESC), kiểm soát hỗ trợ đổ đèo (HSC) và phát tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) chỉ dành cho các biển thể từ nâng cao trở lên.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe