Thách thức Tesla & Ford, Hyundai sẽ cho người dùng chạy thử xe điện đến khi nào thấy "thích thì mua"

13:36 | 04/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai rất tự tin đưa ra chính sách này. Theo đó, hãng sẽ cho người mua chạy thử những chiếc xe EV của hãng trong một thời gian dài trước khi mua.

Theo trang Insideevs.com nhận định, Hyundai và Kia thực sự có thể là những nhà lãnh đạo tiên phong thực sự trong lĩnh vực xe điện, mặc dù họ vẫn chưa bán xe điện rộng rãi ở Mỹ. Dù vậy, những chiếc xe có giá cả phải chăng và thiết thực từ những hãng này cung cấp phạm vi hoạt động lớn và tốc độ sạc nhanh chóng sẽ chiếm lĩnh phần lớn thị trường trong tương lai.

Mặc dù Tesla hiện đang là nhà sản xuất xe điện hàng đầu, nhưng giá cả và phạm vi hoạt động vẫn là một trong những trở ngại lớn nhất khi chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.

Ngoài ra, mặc dù không nhiều người chú ý đến, nhưng tốc độ sạc nhanh DC được cho là thậm chí còn quan trọng hơn cho một chiếc xe EV. Điều này đặc biệt đúng đối với những người muốn sử dụng xe điện giống như xe chạy nhiên liệu hoá thạch.

Và để chứng minh giá trị xe điện của mình, Hyundai đang có kế hoạch cho mọi người dùng thử xe điện trong một thời gian dài trước khi mua. Phó chủ tịch hoạch định sản phẩm và chiến lược di chuyển của Hyundai Bắc Mỹ Olabisi Boyle đã chia sẻ qua Teslarati :

“Khi bạn thử trước khi mua và bạn thấy nó có thể phù hợp với bạn trong cuộc sống hàng ngày, thì bạn sẽ có xu hướng muốn hướng tới việc sở hữu tiềm năng. Chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ chuyển từ thử sang mua như vậy."

Hyundai cho biết, với hệ thống sạc 800V của mình, Ioniq 5 có thể đi được 70 km chỉ trong 5 phút sạc. Hãng cũng tuyên bố pin có thể tăng từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút trong điều kiện sạc thích hợp.

Giám đốc phát triển hệ thống truyền động điện khí hóa tại Trung tâm Kỹ thuật Hyundai Kia Mỹ - Ryan Miller cho biết thương hiệu này sẽ dẫn đầu về tốc độ sạc. Ông so sánh với Tesla Model YFord Mustang Mach-E và nói rằng tốc độ sạc của chúng thậm chí còn không bằng Hyundai Ioniq 5.

“Nếu bạn nhìn vào Mach-E hoặc Model Y, chúng thậm chí còn không gần với khả năng của chúng tôi. Chúng tôi thực sự sẽ dẫn đầu thị trường về thời gian sạc pin. "

Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều công nghệ sạc EV và bạn có thể thấy những kết quả đó bằng cách xem bài viết dưới đây. Chúng tôi cung cấp bản so sánh chuyên sâu về sạc giữa Model 3 Long RangeIoniq 5, cũng như biểu đồ của tất cả các xe điện mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe