Cận cảnh concept xe điện Toyota bZ4X: Đẹp lộng lẫy, dự kiến ra mắt năm 2022

09:27 | 04/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù chưa đầu tư nhiều vào lĩnh vực xe điện nhưng chiếc SUV thuần điện đầu tiên của Toyota dường như đã sẵn sàng để sản xuất đại trà và bán cho khách hàng.

Đây là lần đầu tiên concept SUV thuần điện của Toyota được hé lộ với các hỉnh ảnh chi tiết sau khi từng được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải được tổ chức vào đầu năm nay. Hiện tại, concept này đã được trưng bày tại một sự kiện đặc biệt ở Mỹ.

Trong khi Toyota vẫn giữ kín những thông tin về chiếc SUV này, chiếc bZ (beyond Zero) đầu tiên sẽ được đồng phát triển với Subaru và tiếp tục nhận Solterra làm đối tác. Concept bZ4X có kích thước tương đương với RAV4 và được thiết kế dựa trên nền tảng e-TNGA dành riêng cho xe điện của Toyota.

Với hệ thống truyền động điện, không có gì ngạc nhiên khi thấy ngoại thất của Toyota bZ4X được thiết kế sắc sảo cùng cửa hút gió khá tối giản. Những điểm nối bật khá chú ý bao gồm phần váy bên hông, cổng sạc ở phần chắn bùn trước, những đường nét uyển chuyển ở phần vai vầ đuôi xe khí động học với các nan kép.

Phía bên trong cabin, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cỡ lớn bao quanh bởi một đường viền. Vô-lăng 3 chấu bọc da được đặt nhô ra xa so với cụm đồng hồ do tích hợp một số phím chức năng. Hệ thống thông tin giải trí được trang bị một màn hình cảm ứng lớn đặt nổi lên trên táp-lô cùng phía dưới là một loạt phím bấm để điều chỉnh khí đậu. 

Concept Toyota bZ4X được trưng bày tại một sự kiện đặc biệt tại Mỹ:

Ghế sau thường không được chú ý quá nhiều, nhưng Toyota lưu ý rằng trục cơ sở dài sẽ mang lại “không gian nội thất rộng rãi”. Sàn xe cũng phẳng và chúng ta có thể thấy các nút điều khiển cho hàng ghế sau có sưởi.

Hiện nhà sản xuất chưng công bố các thông số kỹ thuật về hiệu suất và viên pin nhưng đại diện của Toyota cho biết,  bZ4X sẽ "được định vị ở vị trí tốt của thị trường". Tuy không nói rõ là phân khúc nào nhưng nhiều khả năng, Toyota bZ4X sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4

Thiết kế tổng chi tiết của concept Toyota zB4X:

Mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt và mở bán vào năm 2022, Toyota sẽ công bố những thông số quan trọng vào cuối nay. Chiếc SUV thuần điện này sẽ đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Toyota để hướng tới kỷ nguyên xanh của nên công nghiệp ô tô thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota b4zx

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe