Chevrolet Camaro "tụt dốc không phanh" đứng trước bờ vực bị khai tử

10:00 | 18/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
Từng là biểu tượng danh giá cho dòng phim nổi tiếng Transformer với nhân vật Bumblebee, tuy nhiên số phận của Camaro giờ đây đang chênh vênh trên bờ vực bị khai tử do doanh số thấp kỷ lục.
Camaro là biểu tượng của dòng phim Transformer ăn khách
Camaro là biểu tượng của dòng phim Transformer ăn khách

Thực sự khó có thể nói việc GM buông bỏ Camaro hay khách hàng Mỹ quay lưng với dòng xe này diễn ra trước, tuy nhiên kết quả giờ thì đã rõ ràng.

Theo kết quả kinh doanh quý IV và tổng quan năm 2020 vừa được GM công bố cho thấy Camaro giờ gần như không còn đường gượng dậy.

Sau quãng thời gian dài trượt dốc, năm 2020 của Camaro có thể coi như "lao đầu xuống vực" vì COVID-19 với doanh số giảm 38,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt chỉ 29.775 xe.

Không tính các xe bị khai tử, Camaro là mẫu xe thuộc đội hình Chevy có tỉ lệ giảm sâu nhất và nhìn rộng ra đội hình GM cũng xếp thứ 2 chỉ sau Buick Encore (59,2%). Con số trên thậm chí còn thua cả Chevrolet Spark – mẫu xe bán được 33.478 chiếc trong năm 2020, tăng 7% bất chấp Chevy cũng hắt hủi Spark không kém.

Nhìn sang đối thủ Dodge Challenger dù đã hơn 10 năm chưa được lên đời, Camaro cũng chẳng có điểm nào hơn. Dòng xe cơ bắp Dodge đạt doanh số tới 52.995 xe trong 2020, giảm 13% nhưng phần lớn là vì COVID-19 (giai đoạn quý IV khi thị trường trở lại doanh số xe tăng 2%, trái với cả năm giảm sâu hơn 30% của Camaro).

Đối thủ của Camaro: Dodge Challenger vẫn đang giữ vững phong độ
Đối thủ của Camaro: Dodge Challenger vẫn đang giữ vững phong độ

Về phần xe thể thao bán chạy nhất thế giới là Mustang, Ford chưa công bố kết quả kinh doanh quý và năm nên tới giờ ta vẫn chưa tổng kết được.

Tuy nhiên, chỉ tính tới tháng 10 doanh số Mustang đã vượt xa Camaro (47.637 xe) trong khi 2 tháng cuối năm mới là giai đoạn khởi sắc nhất của làng xe Mỹ. Những con số từ người "bạn đồng hương" này khiến cho việc GM bỏ tiền ra đầu tư cho một thế hệ Camaro mới ngày một xa vời…

Đối thủ khác là Ford Mustang: liên tục tăng trưởng mạnh dù tình hình chung khó khăn
Đối thủ khác là Ford Mustang: liên tục tăng trưởng mạnh dù tình hình chung khó khăn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe