Xem trước Toyota Camry 2024: Ngoại hình mới, nâng cấp động cơ

15:00 | 19/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Camry sẽ được thiết kế mới hoàn toàn cùng những thay đổi đáng giá trong thế hệ tới.

Toyota Camry đã trở thành tượng đài của thương hiệu Toyota với thành tích là mẫu xe chở khách bán chạy nhất Bắc Mỹ trong suốt hai thập kỷ qua. Ngay ở thế hệ hiện tại, Camry cũng nắm giữ vị trí dẫn đầu kể từ khi ra mắt vào năm 2017.

Mới đây, những hình ảnh kết xuất đầu tiên của Toyota Camry được tạo bởi Josh Byrnes thực hiện cho CarScoops. Tuy chưa được xác nhận bởi Toyota nhưng trông mẫu thiết kế khá tin cậy và hấp dẫn.

Nhiều khả năng đây sẽ là kết quả không quá khác xa so với những gì chúng ta sẽ thấy trong một vài năm tới.

Một ngoại hình tròn trịa

Nghiên cứu này được hoàn thiện khi khai thác hàng loạt ý tưởng những mẫu xe mới ra mắt gần đây của nhà sản xuất Nhật Bản. Ví dụ như chiếc Prius mới nhất cùng chiếc Toyota Crown, từ đó kết xuất ra chiếc Camry vô cùng hiện đại và mang theo chút sắc sảo đầy quyến rũ.

Điểm nhấn của thị giác bắt đầu từ cụm đèn pha với lối thiết kế boomerang mỏng. Đồ họa lưới tản nhiệt vẫn giữ thiết kế hình thag nhưng mui xe đã sự thay đổi.

Từng đường gờ dập nổi thể hiện được sự cơ bắp trong Toyota Camry. Cụm đèn LED chiếu sáng phía sau thiết kế cân đối và sáng tạo.

Không gian nội thất

Kiểu dáng của Toyota Camry 2024 theo hơi hướng trẻ trung, năng động bởi mẫu xe cùng sử dụng nền tảng TNGA-K tương tự RAV4 và Highlander.

Một trong số những yếu tố mới trong Camry 2024 đã được xác nhận là mẫu xe sẽ có nhiều tính năng công nghệ. Đồng thời đi kèm màn hình cảm ứng khổng lồ với chức năng ra lệnh bằng giọng nói và khả năng điều khiển xe bằng điện thoại thông minh.

Sức mạnh từ PHEV, tạm biệt V6

Toyota Camry 2024 sẽ nói lời tạm biệt với động cơ V6. Thay vào đó là khối động cơ 2.4L kết hợp với 2 mô tơ điện. Khối động cơ có thể đạt công suất 265 Hp. 

Và ở một phiên bản mạnh mẽ hơn, khối động cơ sản sinh tối đa công suất 355 Hp để phục vụ người dùng. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động tất cả các bánh.

Theo thông tin mới được hé lộ, Toyota Camry mới sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mới từ Honda và các mẫu xe khác của Kia & Hyundai, có tên mã là XV80.

Hiện nay, đối thủ của Toyota Camry trên thị trường gồm có Honda Accord, Kia K5, Nissan Altima & Hyundai Sonata.

Tại thị trường Việt Nam, Camry vẫn giữ vững ngôi vị đứng đầu doanh số trong phân khúc sedan hạng D. Đứng phía sau lần lượt là Kia K5 & Honda Accord.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe