Xe côn tay Yamaha 125RZ Movista nhập khẩu về Việt Nam rao bán gần 1 tỷ đồng

16:22 | 08/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu chỉ nhìn qua kiểu dáng bên ngoài, không ít người tiêu dùng nghĩ Yamaha 125RZ Movista có nét giống dòng xe máy phổ thông Yamaha Sirius. Tuy nhiên, khi nhắc đến lý lịch và đặc biệt là giá bán cao nhất lên tới 1 tỷ, chắc chắn sẽ khiến không ít người "ngỡ ngàng".

Điều gì đã khiến mẫu xe côn tay Yamaha 125RZ Movista 125cc trở nên đặc biệt đến như vậy?

 
 

Đây là dòng xe thuộc phiên bản đặc biệt, do Liên doanh Hong Leong Yamaha tại Malaysia sản xuất với số lượng giới hạn.

 
 

Nếu chỉ nhìn qua kiểu dáng bên ngoài, không ít người tiêu dùng nghĩ ngay đến dòng xe máy phổ thông Yamaha Sirius. Tuy nhiên, khi nhắc đến lý lịch và đặc biệt là giá bán, chắc chắn khiến không ít người "ngỡ ngàng".

Thời gian gần đây, một số đại lý xe không chính hãng báo giá Yamaha 125RZ Movista mới lên tới hơn 500 triệu. Một số xe đã đăng ký biển đẹp còn được "hét giá" hơn 1 tỷ đồng.

 
 

Ngay cả với những chiếc xe đã qua sử dụng, giá bán cũng dao động từ 200 - 400 triệu đồng.

Đây là mức giá khá là đắt đỏ đối với một chiếc xe côn tay 125 cc. Tuy nhiên, đối với dân chơi xe thì có thể sẵn sàng vung tay để rước 1 em về nhà.

 
 

Yamaha 125RZ Movista có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.900 x 675 x 1.040 (mm). Chiều cao yên xe 752 mm. Cả hai bánh xe đều được trang bị bộ mâm đúc kích thước 17 inch kết hợp với hệ thống phanh đĩa đơn.

Chiếc xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài giá trị lịch sử và độ độc lạ, Yamaha 125RZ Movista còn trở nên hấp dẫn khi sở hữu khối động cơ 2 thì.

 
 

Dù dung tích động cơ chỉ 125cc nhưng chiếc xe có thể đạt công suất cực đại 17 Hp cùng momen xoắn 16.1 Nm.

Đặc biệt, khối động cơ kết hợp hộp số côn tay 6 cấp giúp chiếc xe có thể đạt đến tốc độ tối đa 150 km/h. Sức mạnh này cao gấp đôi so với xe 4 thì cùng dung tích xy-lanh.

 
 

Trên thế giới chỉ có 5.000 chiếc Yamaha 125RZ Movista được Yamaha sản xuất. Mỗi chiếc xe xuất xưởng đều được đánh số thứ tự bằng một logo nhỏ gắn bên phải phần đầu xe.

 
 

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Yamaha 125RZ Movista trở thành xe "hàng hiếm" và được dân chơi xe săn lùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Yamaha 125RZ Movista

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe