"Vũ khí" giúp Volvo XC60 đạt điểm tuyệt đối trong thử nghiệm va chạm an toàn

06:59 | 26/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV gia đình bán chạy nhất Hàn Quốc - Volvo XC60 đã đạt điểm tuyệt đối trong thử nghiệm va chạm IIHS nâng cao. Đây cũng là chiếc xe duy nhất đạt điểm Tốt ở tất cẩ các hạng mục, bao gồm cả bài kiểm tra trực diện mới được bổ sung.

Volvo XC60 là mẫu xe nhận được đánh giá cao nhất trong tổng số 8 mẫu SUV cỡ trung hạng sang trong thử nghiệm va chạm này. Mẫu xe được đánh giá cao nhất nhờ khả năng bảo vệ hoàn hảo cho hành khách ngồi phía trước và phía sau. Điều này một lần nữa chứng minh khả năng an toàn của mẫu SUV gia đình đến từ Volvo.

Bắt đầu từ năm nay, IIHS đã tăng cường các tiêu chuẩn đánh giá của mình bằng cách đặt một phụ nữ nhỏ và một hình nộm trẻ em 12 tuổi ở ghế sau. Điểm tuyệt đối chỉ đạt được khi đáp ứng đủ 4 tiêu chí sau:

  • Ghế giả phía sau không trượt xuống
  • Dây an toàn không kéo dài quá xương chậu
  • Khoảng trống an toàn được đảm bảo từ tựa lưng ghế trước 
  • Túi khí rèm được triển khai đúng cách

Volvo XC60 đang cho thấy sự hiện diện của mình với doanh số ổn định ở thị trường SUV cao cấp cỡ trung cạnh tranh nhất tại Hàn Quốc. Theo bảng kiểm kê doanh số tháng 11 năm 2023 do Hiệp hội Ô tô và Nhập khẩu Hàn Quốc (KAIDA) công bố, XC60 đứng đầu về doanh số bán SUV cao cấp nhập khẩu với tổng số 710 chiếc được bán ra. 

Theo thống kê doanh số tích lũy từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023, XC60 ghi nhận tổng cộng 5.229 chiếc được bán ra, cho thấy khả năng trở thành mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc.

Thiết kế tinh xảo, nội thất với triết lý lấy con người làm trung tâm và dịch vụ thông tin giải trí dẫn đầu ngành của XC60 là những lý do khiến nó được ưa chuộng.

XC60 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất thương hiệu tại Hàn Quốc, doanh số bán hàng của mẫu xe này chiếm khoảng 34% trên tổng số lượng xe của Volvo bán ra trong 11 tháng đầu năm.

Ở phiên bản mới nhất, ứng dụng kỹ thuật số mới sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật Dịch vụ thông tin giải trí T Map 2.0. Đặc biệt, những thông tin tiên tiến như thông tin đèn giao thông thời gian thực và bản đồ 3D dựa trên hệ thống giao thông thông minh thế hệ mới (C-ITS) giúp lái xe thuận tiện và an toàn. 

Thông qua dịch vụ Volvo Assistant, Volvo Hàn Quốc cung cấp dịch vụ đăng ký tai nạn 24 giờ, ứng dụng điều phối khẩn cấp và hướng dẫn dịch vụ chỉ bằng một nút bấm trong trường hợp khẩn cấp. Phanh chủ động phía sau (RAB), hỗ trợ phanh tự động khi lùi đã được bổ sung và cung cấp âm thanh Bowers & Wilkins.

Trong khi đó, Volvo tuân theo triết lý thương hiệu “an toàn không thể là một lựa chọn” và được trang bị tiêu chuẩn các thông số an toàn tiên tiến.

Đặc biệt từ năm 1970, một đội điều tra tai nạn giao thông đã được thành lập để thu thập và nghiên cứu dữ liệu của hơn 72.000 hành khách và 43.000 vụ tai nạn tại các địa điểm xảy ra tai nạn thực tế và phản ánh dữ liệu đó trong việc cải thiện an toàn thực tế cho phương tiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Volvo XC60

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe