VinFast VF9 hé lộ phiên bản "đặc biệt" trước khi ra mắt

17:31 | 01/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast vừa hoàn tất việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu một mẫu SUV mới. Đáng chú ý, mẫu SUV mới có vóc dáng và thiết kế mâm hợp kim giống hệt VinFast VF9.

Từ việc đăng ký bản quyền mẫu mới, có thể chắc chắn rằng VinFast đang tiếp tục phát triển thêm cho dòng VF9 của mình. Tuy nhiên, vẫn chưa có động thái nào đến từ nhà sản xuất để kết luận. Nhiều khả năng đây là biến thể hiệu năng cao của mẫu xe điện cỡ lớn này.

 
 

Bởi VinFast từng làm điều tương tự với Lux SA2.0. Mẫu xe được kéo dài trục cơ sở, sửa đổi ngoại thất mang nét khỏe khoắn hơn, thêm trang bị, lắp động cơ V8 6.2L. Đó là mẫu xe President với số lượng sản xuất giới hạn.

 
 

Cụ thể, thiết kế đầu xe vẫn giữ nguyên dải đèn LED đặc trưng bao quanh logo tạo hình chữ V quen thuộc.

Tuy nhiên, điểm khác biệt khi dải đèn LED này không ôm lấy phần trên của cụm đèn pha. Thay vào đó là bo góc, lượn xuống dưới cụm đèn chiếu sáng.

 
 

Bộ lưới tản nhiệt của mẫu xe mới được mở rộng tạo cảm giác mạnh mẽ khi di chuyển trên đường phố.

Cản trước cũng có sự tinh chỉnh nhẹ với dải đèn sương mù được đặt lên cao, ngang hốc hút gió. Phía trên nắp capo cũng bổ sung thêm đường gân dập lõm, tạo cảm giác cơ bắp hơn.

Phía thân xe, phiên bản mới mang nét đặc trưng của SUV hơn nhờ các tấm ốp nhựa xung quanh thân xe được làm góc cạnh. Chính vì vậy trông mẫu xe được đầy đặn hơn.

Bộ mâm của chiếc xe được đăng ký bản quyền trông vẫn giống bản VF 9 Plus hiện tại.

 
 

Ở phía sau xe, cản sau có phần mới lạ cùng tấm ốp được trang bị khá hầm hố. Phía trên là hai hốc gió giả cùng cụm đèn hậu LED tạo hình chữ V tương tự ở phía trước.

Bên cạnh việc thay đổi thiết kế, cũng không ngoại trừ đây là phiên bản chạy động cơ đốt trong của VF9. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hãng đã tuyên bố chuyển hoàn toàn sang xe điện nên điều này không có khả năng cao.

 
 

VinFast VF9 sẽ được phân phối với 2 phiên bản gồm Eco và Plus. Giá bán lẻ đề xuất lần lượt 2 phiên bản là 1.491 và 1.685 tỷ đồng.

Mẫu xe trang bị hai mô tơ điện cho tổng công suất 300 kW (~402 Hp) cùng momen xoắn cực đại 620 Nm. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Phạm vi hoạt động của phiên bản Eco là 438 km, phiên bản Plus là 423 km. Theo kế hoạch, chiếc VF9 đầu tiên xuất xưởng trong tháng 1/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe