Việt Nam trang bị thêm xe cứu hỏa cỡ nhỏ, dễ dàng di chuyển vào ngõ ngách

09:05 | 14/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe chữa cháy cỡ nhỏ SANDEUR S-100 sẽ là đột phá trong công nghệ phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam.

Công ty TNHH Vĩnh Phát Motors (VM MOTORS) vừa chính thức giới thiệu mẫu xe chữa cháy cỡ nhỏ kiểu bán tải mang tên SANDEUR S-100, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có một sản phẩm như vậy.

SANDEUR S-100 được sản xuất và lắp ráp trong nước từ linh kiện rời CKD mang thương hiệu Nhật Bản - Isuzu, cùng một số chi tiết đã được nội địa hóa.

Thiết kế nhỏ gọn, hiệu quả cao

SANDEUR S-100 được thiết kế để di chuyển dễ dàng trong các địa bàn có hẻm, ngõ hẹp nhờ kích thước nhỏ gọn với bề rộng thân xe 1.885 mm và chiều dài 5.815 mm. Thùng xe dài 2m đủ chỗ để đặt các thiết bị phòng cháy chữa cháy cần thiết.

1010
1010
1515
1515

Cabin khép kín của xe có thể chở đến 5 người, phù hợp cho một tổ chữa cháy và tổ công tác. Với trọng tải lên đến 3.300 kg, SANDEUR S-100 là mẫu xe tải nhẹ có trọng tải lớn nhất trong phân khúc này.

Trang bị chuyên dụng

Xe chữa cháy SANDEUR S-100 được trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy cơ bản như bơm nước, bình nước, bình bọt, lăng phun và các thiết bị cứu nạn, cứu hộ. Khu vực thùng chuyên dụng của xe được lắp đặt PTO để sử dụng cho máy bơm chữa cháy, máy bơm có thể hoạt động nhờ thùng dầu lớn của xe với dung tích 100 lít.

1212
1212
1111
1111

SANDEUR S-100 có cấu tạo như các xe chữa cháy thông thường với tùy chọn một hoặc hai bơm, lưu lượng bơm 20 lít/giây (1200 lít/phút), xe téc nước, téc foam và lăng phun có thể phun xa tới 50 - 60 mét.

Chứng nhận kỹ thuật và thử nghiệm

SANDEUR S-100 là mẫu xe chữa cháy loại bán tải đầu tiên tại Việt Nam có đầy đủ chứng nhận kỹ thuật để lưu hành. Xe đã được thử nghiệm thực tế tại Trung tâm Thực nghiệm, Cục Công nghiệp an ninh và Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công An, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành về an toàn và hiệu quả.

Sự cải tiến từ dòng bán tải nền hiệu Sandeur S.100

Mẫu xe chữa cháy mới này được cải tiến từ dòng bán tải nền hiệu Sandeur S.100 với kết cấu 2 cầu (4x4), mang lại khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ. Điều này giúp xe có thể tiếp cận các khu vực khó khăn, hiểm trở để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ một cách hiệu quả.

SANDEUR S-100 không chỉ đánh dấu bước đột phá trong công nghệ phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam mà còn thể hiện sự nỗ lực của VM MOTORS trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa.

Với thiết kế nhỏ gọn, hiệu quả cao và trang bị đầy đủ, SANDEUR S-100 sẽ là một giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu vực hẻm, ngõ hẹp ở Việt Nam.

Sự ra đời của SANDEUR S-100 mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ô tô chữa cháy Việt Nam, góp phần bảo vệ an toàn cho cộng đồng và xã hội.

Nguồn ảnh: VM Motors 

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe cứu hỏa, cỡ nhỏ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe