5 lý do giúp Toyota Corolla Cross thành công tại thị trường Việt Nam

14:19 | 18/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tính đến hết tháng 5/2022, doanh số của Toyota Corolla Cross đạt 9.462 xe song song với Toyota Vios (11.264 xe), trở thành 2 mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt, Toyota Corolla Cross đã tạo nên một cơn sốt tại thị trường Việt và luôn ở trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Dưới đây là 5 lý do giúp mẫu xe của Toyota đạt được thành công đến như vậy.

1. Ngoại hình nổi bật

Nhiều ý kiến cho rằng, Toyota Corolla Cross có một số nét giống đàn anh Fortuner nhưng đây không phải là điểm yếu của Corolla Cross. Mẫu xe có ngoại hình trông khá sang cùng những đường nét bóng bẩy làm điểm nhấn cho chiếc xe.

Chi tiết nổi bật phía đầu xe của Toyota Corolla Cross phải kể đến lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp một số chi tiết trang trí sang trọng.

Đặc biệt, ở phiên bản hybrid sẽ bổ sung thêm những điểm nhấn màu xanh lam, được bố trí rải rác xung quanh xe giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

Toàn bộ cản dưới làm bằng nhựa với thiết kế mở rộng trông chiếc xe thêm phần hầm hố. Cùng với đó đường viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ, dữ dằn & nam tính hơn hẳn.

Nhìn từ bên hông, Toyota Corolla Cross có form dáng khá đẹp và sang với kiểu đầu thon dài, những đường nét gân guốc được bố trí hợp lý tạo cảm giác năng động và thể thao. Gương chiếu hậu phối hai màu, tích hợp đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và báo rẽ.

2. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ B tại thị trường Việt, Toyota Corolla Cross là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ hybrid.

Điều này càng giúp cho mẫu xe thêm phần lợi thế khi giá nhiên liệu ngày càng tăng cao.

Lần đầu tiên, Toyota điện hóa dòng sản phẩm của mình nhằm mang đến cho người lái một chuyến đi êm ái và mức nhiên liệu tiêu hao được tối ưu hơn. Việc có thể tái tạo năng lượng từ động cơ giúp cho chiếc xe kéo dài khả năng di chuyển.

Trong thử nghiệm của Autodeal bên thị trường Malaysia, Toytota Corolla Cross có thể di chuyển tới 22km cho 1 lít xăng, tương đương với mức tiêu hao 4.5L/ 100 km trong đường trường.

3. Khung xe chắc chắn, di chuyển nhẹ nhàng

Hệ truyền động hybrid không chỉ mang lại lợi thế về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu mà còn cho phép chiếc xe di chuyển mượt mà trong thành phố. Cùng với đó là việc kết hợp hộp số CVT giúp cho quá trình di chuyển hạn chế hiện tượng "giật" mỗi khi chuyển số.

Hệ thống treo sau của mẫu xe là dạng thanh giằng xoắn phổ biến ở phân khúc này. Kết hợp với khung xe chắc chắn thì việc xuất hiện một vài ổ gà cũng sẽ không thành vấn đề bởi Corolla Cross tự động điều chỉnh để hành khách loại bỏ cảm giác khó chịu trên những đoạn đường gập ghềnh & chênh vênh.

4. Công nghệ an toàn tiên tiến

Ở biến thể cao cấp, Toyota Corolla Cross đi kèm đầy đủ tính năng an toàn với bộ Toyota Safety Sense, bao gồm các trang bị:

  • Hệ thống chống va chạm trước
  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng
  • Hỗ trợ theo dõi làn đường
  • Hỗ trợ lái
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng với mức thấp
  • Camera toàn cảnh 360 độ hiển thị đa góc nhìn 

Người dùng yên tâm với hệ thống công nghệ an toàn trên Toyota Corolla Crpss khi mà các trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này tương đương 5 sao ASEAN NCAP.

1212
1111

5. Hấp dẫn ở tất cả các phiên bản

Toyota Corolla Cross không chỉ hấp dẫn ở hệ truyền động hybrid mà còn thực sự đáng sở hữu ở biến thể chạy xăng.

Những biến thể chạy xăng vẫn được xây dựng chung một nền tảng động cơ với biến thể hybrid nên vẫn đảm bảo khả năng di chuyển mượt mà.

Ngoài ra, biến thể chạy xăng sẽ có mức giá bán hấp dẫn hơn. Điều này có lợi cho các chủ xe không quá dư giả về mặt kinh tế mà vẫn sở hữu những tính năng nổi bật chính của chiếc xe này.

Tuy nhiên, việc sở hữu biến thể hybrid vẫn là có lợi hơn cả để khách hàng nên cân nhắc lựa chọn biến thể này.

Toyota Corolla Cross

Giá từ: 720 triệu - 910 triệu
1.8
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe