Cận cảnh phiên bản GR Sport của Toyota Corolla Cross 2021 vừa ra mắt

14:42 | 12/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau các "đàn anh" Fortuner hay Hilux, Corolla Cross là ứng cử viên tiếp theo được Toyota "tân trang" diện mạo với biến thể GR Sport thể thao, khoẻ khoắn hơn.

Chiếc SUV cỡ C trong diện mạo thể thao này sẽ được ra mắt tại Thái Lan ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan 2021 bắt đầu vào ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Đối với phiên bản dành cho thị trường Thái Lan, Toyota cung cấp cho Corolla Cross GR Sport khối động cơ xăng Atkinson 1,8 lít, cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 142 Nm, kết hợp với động cơ điện 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm để tạo ra tổng công suất hệ thống là 122 mã lực dẫn động bánh trước thông qua hộp số CVT.

Tại thị trường Đài Loan nhận được động cơ hút khí tự nhiên 2ZR-FE 1,8 lít sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, và cũng là cấu hình động cơ của Corolla Cross dành cho Malaysia.

Nhìn trực quan, Toyota Corolla Cross GR Sport được phân biệt với phiên bản thông thường bởi thiết kế cản trước khác biệt và cặp đèn sương mù được đặt cao hơn, với viền và lưới tản nhiệt được sơn đen.

Các cạnh dưới của cản trước và cản sau cũng như ngưỡng cửa, được trang trí bằng kim loại trông cứng cáp hơn hẳn. Sơn hoàn thiện ngoại thất bằng hai tông màu nhã nhặn với phần nóc màu đen.

Phía bên trong nội thất, logo GR sẽ hiển thị khi khởi động màn hình thông tin giải trí 9 inch. Ngoài ra, nút khởi động và tựa đầu ghế cũng có logo GR.

Bên cạnh đó, những sửa đổi cơ học đi kèm của Corolla Cross GR Sport, cụ thể là hệ thống treo thể thao (lò xo và bộ giảm chấn đặc trưng của biến thể GR) và một thanh giằng gia cố khung gầm.

Trang bị và công nghệ an toàn Corolla Cross GR Sport dành cho thị trường Thái Lan hiện chưa được công bố, nhưng có thể cũng giống với phiên bản GR dành cho Đài Loan.

Bao gồm có mâm xe hợp kim 18 inch, đèn pha halogen projector, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 2.0, 7 túi khí và camera 360 độ. Thiết bị điều khiển bao gồm màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch cho bản xăng và màn hình 7 inch cho biến thể hybrid.

Tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc), giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 khởi điểm từ 875.000 Tân Đài tệ (khoảng 719 triệu đồng) với bản máy xăng và 945.000 Tân Đài tệ (776 triệu đồng) với bản hybrid.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe