Trung Quốc tung ra khoản trợ cấp tới 70 triệu đồng để người dân từ bỏ xe xăng, chuyển sang xe điện

09:20 | 28/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Để thúc đẩy doanh số bán xe du lịch mới, đặc biệt là xe hybrid cắm điện (PHEV) và xe điện (BEV), chính phủ Trung Quốc đã triển khai một chương trình trợ cấp thu hồi xe cũ từ cuối tháng 4.

Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới đang đối mặt với sự chậm lại trong doanh số bán xe mới trong những năm gần đây.

Dù đã có những nỗ lực thúc đẩy, doanh số bán lẻ xe du lịch mới tại Trung Quốc vẫn giảm liên tiếp trong ba tháng tính đến tháng 6. Theo Hiệp hội Xe Du lịch Trung Quốc, doanh số bán hàng trong tháng 6 đã giảm 6.7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống dưới 1.77 triệu chiếc. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường xe hơi lớn nhất thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì tăng trưởng.

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm xe mới, chính phủ Trung Quốc đã quyết định tăng đáng kể các khoản trợ cấp kể từ ngày 25 tháng 7.

Khoản trợ cấp này được tăng gấp đôi lên 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu VND) cho những người mua PHEV/BEV mới và thu hồi xe chạy bằng nhiên liệu có tiêu chuẩn phát thải thấp hơn quy định State 4 hoặc các xe PHEV/BEV cũ đăng ký trước ngày 30 tháng 4 năm 2018.

Tiêu chuẩn phát thải State 4 của Trung Quốc tương đương với tiêu chuẩn Euro 4, một tiêu chuẩn khắt khe về khí thải nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.

Ngoài ra, những người tiêu dùng chọn thay thế xe chạy bằng nhiên liệu cũ của họ bằng xe mới có dung tích động cơ lên đến 2.0 lít cũng sẽ nhận được trợ cấp trị giá 15.000 nhân dân tệ (khoảng 52 triệu VND).

Điều này không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán xe mà còn góp phần vào việc cải thiện chất lượng không khí bằng cách loại bỏ những xe có mức phát thải cao hơn.

Chính sách tăng cường trợ cấp của chính phủ Trung Quốc là một động thái mạnh mẽ nhằm cải thiện doanh số bán xe trong bối cảnh thị trường đang gặp khó khăn. Việc tăng gấp đôi trợ cấp cho PHEV và BEV cũng phản ánh cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy sử dụng xe điện và hybrid, góp phần vào mục tiêu giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới cho thị trường ô tô Trung Quốc, giúp duy trì vị thế là nước tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Trung Quốc, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe