Bắt gặp MG7 xuất hiện tại Hà Nội, sẵn sàng ra mắt cạnh tranh Toyota Camry

07:54 | 28/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan cỡ D của MG mang tên MG7 được nhập khẩu từ Trung Quốc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe dự kiến ra mắt trước tháng 10 với 3 phiên bản.

Sau khi giới thiệu các mẫu MG5, RX5 và MG4 EV, nhà phân phối MG (SAIC Việt Nam) tiếp tục mang đến thị trường Việt Nam mẫu xe mới trong năm 2024 mang tên MG7. Gần đây, mẫu xe này đã bị bắt gặp trên một tuyến phố ở Hà Nội, gây sự chú ý của giới mê xe.

Theo nguồn tin từ nhà phân phối, MG7 đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục đăng ký và đăng kiểm cuối cùng. Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 8. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho MG7.

Thiết kế và trang bị

MG7 là mẫu sedan cao cấp nhất của thương hiệu MG, thuộc sở hữu của SAIC - Trung Quốc. Xe có thiết kế thể thao với cột C kiểu coupe, tương tự như những mẫu xe Kia K5 và Hyundai Sonata.

Tạo hình của MG7 mang đậm phong cách năng động và trẻ trung, khác biệt so với phong cách trầm tính, đứng tuổi của các mẫu xe Nhật như Mazda6 và Toyota Camry trong phân khúc.

Kích thước tổng thể của MG7 là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, với trục cơ sở dài 2.778 mm. So với Toyota Camry, MG7 nhỏ hơn đôi chút nhưng vẫn đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái cho người dùng.

Hệ thống treo và trang bị nội thất

MG7 được trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau, cùng với vành 18-19 inch. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là cánh hướng gió phía đuôi có khả năng tự động mở từ 100 km/h trở lên và đóng lại khi tốc độ giảm xuống dưới 70 km/h, giúp tăng cường độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.

Khoang lái của MG7 nổi bật với màn hình đôi LCD 10,25 inch sau vô-lăng và 12,3 inch ở trung tâm táp-lô, tạo nên giao diện hiện đại và tiện nghi. Xe còn được trang bị cần số điện tử và ghế bọc da thiết kế phong cách thể thao, mang đến cảm giác lái thoải mái và sang trọng.

Động cơ và hiệu suất

Tại thị trường Trung Quốc, MG7 có 6 phiên bản tùy chọn. 3 phiên bản thấp sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít, công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. 3 phiên bản cao cấp sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, công suất 257 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm và hộp số tự động 9 cấp của ZF.

Hiện chưa rõ cấu hình cụ thể của MG7 sẽ bán tại Việt Nam nhưng xe được dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ D như Toyota Camry (giá từ 1,22 - 1,49 tỷ đồng), Mazda6 (giá từ 744 - 874 triệu đồng) và mẫu xe điện BYD Seal (giá từ 1,119 - 1,359 tỷ đồng).

Với những trang bị hiện đại, thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ, MG7 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ D mới tại Việt Nam.

Sự ra mắt của MG7 không chỉ làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của MG tại thị trường Việt Nam mà còn tạo thêm sự cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ D, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe