Toyota vượt qua Mercedes, BMW trở thành Thương hiệu Ô tô Tốt nhất Thế giới 2023

11:04 | 22/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong danh sách 10 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu 2023 chỉ có 3 hãng xe ô tô góp mặt. Đó là Toyota, Mercedes và BMW.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Toyota giành giải thương hiệu ô tô tốt nhất thế giới của năm. Giá trị thương hiệu của ô tô đã tăng 9% trong bảng xếp hạng "Các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2023" của Interbrand công bố ngày 21/11 vừa qua.

Trong cuộc khảo sát thường niên về 100 thương hiệu hàng đầu Thế Giới, Toyota đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.

Mercedes-Benz đã vượt qua Coca-Cola để tăng một bậc lên vị trí thứ bảy và là thương hiệu ô tô tốt thứ hai so với năm ngoái. BMW lần đầu tiên lọt vào top 10 trong danh sách.

Porsche (#47), Hyundai (#32), Ferrari (#70) ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số và là 3/5 thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất.

Tesla giữ vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng năm nay, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong số các thương hiệu ô tô. Giá trị thương hiệu của Tesla tăng 4,0% so với năm ngoái. Trong khi BMW và Mercedes lần lượt tăng trưởng 10,4% và 9,5%.

Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 năm 2023 gồm có Honda (#27), Audi (#45), Volkswagen (#50), Ford (#51), Nissan (#63) và Kia (#88).

Interbrand cho biết, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm nay.

Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng thể của bảng giảm mạnh xuống còn 5,7% sau mức tăng 16% của năm ngoái, nâng tổng giá trị thương hiệu lên 3,3 nghìn tỷ USD từ mức 3,1 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích các thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ năm 1999.

Nghiên cứu Best Global Brands hàng năm xem xét tất cả các ứng cử viên theo ba tiêu chí:

  • Hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu
  • Vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua hàng 
  • Sức mạnh của thương hiệu liên quan đến việc đảm bảo thu nhập trong tương lai của công ty.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, mercedes, bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe