Lộ diện Toyota Yaris Cross 2024, bổ sung nhiều nâng cấp đáng chú ý

09:41 | 22/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã công bố bản cập nhật mới cho Toyota Yaris Cross tại thị trường châu Âu với những cải tiến đáng chú ý.

Mẫu SUV/Crossover cỡ nhỏ nhà Toyota sẽ có sẵn tùy chọn hệ truyền động hybrid mạnh mẽ hơn. Đồng thời bổ sung thêm một số công nghệ hiện đại và trang bị an toàn cho người sử dụng.

Hệ truyền động hybrid mới là sự kết hợp giữa động cơ 1.5L hút khí tự nhiên và một động cơ điện mạnh hơn trước, cho công suất tổng hợp 130 Hp và momen xoắn cực đại 185 Nm.

Việc tăng thêm sức mạnh giúp Toyota Yaris Cross cải thiện khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 10.7 giây (rút ngắn 0.4 giây so với trước).

Bên cạnh đó mẫu xe vẫn giữ hệ truyền động hybrid với động cơ điện như cũ, cho công suất tổng hợp 114 Hp và momen xoắn 141 Nm.

Toyota tuyên bố rằng công nghệ hybrid tự sạc là yếu tố quyết định để người dùng lựa chọn Yaris Cross. Đó là lý do tại sao hãng không cung cấp các phiên bản chạy động cơ đốt trong của mẫu xe tại thị trường này.

Về mặt ngoại hình, mẫu xe vẫn giữ nguyên diện mạo so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên hãng bổ sung thêm màu xanh Juniper mới vào bảng màu sơn ngoại thất.

Phiên bản Premiere Edition cao cấp nổi bật với màu sơn Urban Khaki độc quyền. Cùng với đó một số chi tiết trang trí tạo điểm nhấn với bộ mâm hợp kim 18 inch là đặc điểm nhận diện phiên bản này.

Cả hai phiên bản Premiere Edition và GR Sport đều sử dụng hệ truyền động hybrid nâng cao. Riêng bản GR Sport còn có thiết lập khung gầm thể thao của Gazoo Racing.

Bên trong không gian nội thất, công nghệ tiện ích đã được nâng cấp để so kè với các đối thủ. Tùy thuộc vào phiên bản, người dùng có thể lựa chọn giữa cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 12.3 inch. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hoặc 10.4 inch (tùy phiên bản).

Hệ thống đa phương tiện Toyota Smart Connect cũng nhận thêm những cải tiến, hỗ trợ cập nhật qua mạng và kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay.

Yaris Cross hiện sẽ cung cấp chìa khóa kỹ thuật số thông minh với việc bổ sung thêm khả năng điều khiển từ xa. Tất cả các phiên bản đều sử dụng bọc ghế mới.

Các kỹ sư của Toyota ưu tiên việc giảm thiểu tiếng ồn và độ rung để nâng cao sự thoải mái cho hành khách trên Yaris Cross. Họ đã bổ sung thêm một bộ giảm chấn trên giá đỡ động cơ bên trái, một bộ cộng hưởng trên ống nạp, một bộ cách nhiệt 3 lớp phía sau bảng điều khiển và một lớp nỉ bổ sung trên nắp capo.

Ngoài ra kính chắn gió và cửa sổ bên thay thế bằng loại dày hơn để giảm bớt tiếng ồn và độ rung không mong muốn.

Về công nghệ an toàn, gói Toyota T-Mate là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Yaris Cross 2024. Chiếc xe được nâng cấp với camera mới và radar có khả năng quét xa hơn và rộng hơn trước.

Những bổ sung trong gói ADAS gồm có:

  • Hệ thống cảnh báo trước va chạm
  • Giảm tốc độ
  • Hỗ trợ lái xe chủ động
  • Hỗ trợ thoát ra an toàn
  • Hệ thống nhắc nhở ghế sau
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng mượt mà và nhanh hơn trước

Việc đặt hàng cho Toyota Yaris Cross 2024 sẽ bắt đầu từ cuối tháng này. Thông tin chi tiết về giá sẽ được tiết lộ vào gần ngày ra mắt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe