Toyota Land Cruiser 70 ra mắt phiên bản "mini" 3 cửa: Trang bị động cơ V6, bổ sung công nghệ hiện đại

10:06 | 29/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bản cập nhật mới nhất của Toyota Land Cruiser 70 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển nhưng bổ sung thêm công nghệ hiện đại nhằm tăng thêm sức hấp dẫn của mẫu xe này.

Nếu như tại Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 70 vẫn chỉ cung cấp phiên bản SUV 5 cửa thì phiên bản mini 3 cửa hiện đã có mặt tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với khối động cơ đặc biệt.

Trong suốt lịch sử kể từ khi ra mắt, Series 70 đã có nhiều kiểu dáng thân xe khác nhau khiến không ai có thể chắc chắn kiểu dáng nào sẽ được giữ lại ở phiên bản cập nhật mới nhất.

Trong khi hầu hết người dùng sẽ thấy Land Cruiser 5 cửa thực dụng hơn thì phiên bản mini 3 cửa lại có sức hấp dẫn riêng biệt đối với những người đam mê chạy địa hình vì kích thước nhỏ gọn.

So với bản 5 cửa, Land Cruiser 70 3 cửa có chiều dài ngắn hơn tới 640 mm. Các chi tiết về ngoại hình được cập nhật phải kể đến như:

  • Đèn pha tròn
  • Đèn báo nhô ra phía trước
  • Cản trước mạ crom
  • Đèn hậu dạng khối mới như đã giới thiệu trong bản nâng cấp 2024
  • Bánh xe hợp kim 16 inch bọc trong lốp cao su cao cấp

Bên trong không gian nội thất, ghế ngồi được bọc da Nubuck hoặc da tổng hợp. Màn hình thông tin giải trí 9 inch kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto, 2 loa và cửa sổ chỉnh điện.

Bộ an toàn đã được cải tiến với một số trang bị hỗ trợ người lái nâng cao ADAS như:

  • Hỗ trợ chệch làn đường
  • Hệ thống trước va chạm

Điểm trừ của phiên bản này là chỉ trang bị 2 túi khí ở phía trước.

Không giống như Nhật Bản nơi Land Cruiser 70 chỉ được cung cấp động cơ turbo diesel (gồm động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.8L và động cơ V8 4.5L) còn người mua ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chỉ có lựa chọn một hệ truyền động xăng duy nhất.

Mẫu xe trang bị động cơ 4.0L V6 cho công suất cực đại 228 Hp và momen xoắn tối đa 360 Nm. Sức mạnh được truyền tới tất cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Toyota Land Cruisers có sẵn một phiên bản với mức giá khởi điểm 169.900 AED (~ 1.12 tỷ đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe