Toyota hứa hẹn nhiều nâng cấp mới về công nghệ, tiện nghi và giảm thiểu khí thải

11:04 | 30/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota hướng tới mục tiêu 18.000 công nhân phần mềm để phát triển ô tô ngày càng giống điện thoại thông minh hơn, bắt kịp các tiêu chuẩn nâng cấp qua mạng OTA.

Những công nghệ tiên tiến hiện đang không ngừng phát triển, thiết lập trên những mẫu ô tô mới trên toàn cầu. Tuy nhiên sự thiếu hụt chip bán dẫn trên thế giới đang ảnh hưởng tới tất cả nhà sản xuất ô tô trên Thế giới. 

Một số ý kiến cho rằng chi phí đầu tư vào công nghệ nhiều hơn so với chất lượng. Toyota đang được đánh giá là một trong những nhà sản xuất thông minh khi biết cách sử dụng công nghệ vốn có để tạo ra sản phẩm mới tốt hơn trước.

Automotive News đã đưa tin về một cuộc họp báo mới diễn ra. Giám đốc sản xuất Toyota Keiji Yamamoto cho biết rằng nhà sản xuất ô tô muốn có khoảng 3.000 nhân viên phát triển phần mềm tại Toyota Motor Corp và các công ty con của Woven Planet và Toyota Connected.

Bao gồm cả các nhà cung cấp trực thuộc công ty, toàn bộ Tập đoàn Toyota đang hướng tới mục tiêu 18.000 công nhân phần mềm. Đây là một lượng gia tăng rất lớn so với lực lượng lao động hiện tại ở Toyota.

Toyota muốn làm điều này nhằm phát triển sản phẩm ô tô của mình ngày càng giống điện thoại thông minh hơn, bắt kịp những tiêu chuẩn như nâng cấp qua mạng OTA. Những chiếc xe đầu tiên của Toyota cung cấp tính năng này là Lexus LS500h và Toyota Mirai hydro.

Kế hoạch thay đổi này sẽ áp dụng trên Lexus NX. Trên mẫu xe này dự kiến cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực, bao gồm cả điều hướng và phương tiện. Bên cạnh đó là kiểm soát hệ thống lái hiệu quả, ghi nhớ thói quen lái xe, dự đoán tuyến đường di chuyển. Từ đó tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của pin và sạc trong phiên bản hybrid.

Keiji Yamamoto nói rằng, hệ thống này mới chỉ là mở đầu công nghệ mà Toyota đang nghiên cứu để tối đa hóa hiệu quả của tất cả các xe hybrid, đặc biệt là những mẫu xe di chuyển chủ yếu ở các trung tâm thành phố.

Hơn nữa, Toyota đang phát triển một hệ điều hành mới có tên Arene sẽ có mặt trên thị trường vào 5 năm tới. Woven Planet - công ty nghiên cứu phần mềm AI và khả năng lái tự động của Toyota sẽ chịu trách nhiệm cho dự án này để tạo ra những "chiếc xe tự lập trình".

1313
1414

Hệ thống này được cho là đột phá như Microsoft Windows & Apple iOS dành cho PC và điện thoại thông minh. Như vậy, có thể thấy rằng, mỗi chiếc xe mới của Toyota sẽ được cải tiến đáng kể so với những chiếc xe trước đó và đáng để mong đợi trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe