Thị trường xe máy giảm nhiệt, Honda Vision, Lead, AirBlade đồng loạt "hạ giá"

14:30 | 16/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các dòng xe máy hot của Honda như Vision, Lead hay Air Blade đã chính thức có dấu hiệu hạ nhiệt, giúp khách hàng có cơ hội mua xe sát với giá công bố của nhà sản xuất.

Từ đầu tháng 8, lượng xe máy Honda đổ về các đại lý nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời, trong tháng Ngâu lượng mua sắm của khách hàng cũng giảm xuống đáng kể.

Khảo sát tại một Head ở khu vực Hà Đông, Hà Nội, mức giá giảm bình quân của 3 dòng xe đang được quan tâm nhất hiện nay như sau:

Dòng xe Giá bán (triệu đồng) Mức giảm (triệu đồng)
Honda Lead 40.5 - 45.5  3 - 5 
Honda Air Blade 60 0.5 - 2 
Honda Vision 45 - 46 2 - 4

Như vậy, so với đợt cao điểm hồi cuối tháng 6, giá xe Lead tại các đại lý mặc dù đã giảm từ 3 - 5 triệu nhưng vẫn còn cao hơn giá đề xuất của Honda khoảng 1.5 - 3 triệu đồng.

Còn Honda Air Blade cũng được điều chỉnh giảm từ 0.5 - 2 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Đặc Biệt còn 60 triệu, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng. Còn phiên bản Tiêu chuẩn đã được bán đúng giá.

Mẫu xe Vision cũng tiếp tục hạ nhiệt. Đắt nhất vẫn là phiên bản cá tính với mức giá chào bán dao động từ 45 - 46 triệu đồng. Những phiên bản còn lại, gồm Đặc Biệt, Cao Cấp, Tiêu Chuẩn đã được đưa về với giá bán 36 - 43 triệu đồng.

Ở phân khúc cao cấp hơn, Honda SH Mode giảm khoảng 3 triệu đồng. SH 125i và 150i giảm tới 7 triệu đồng so với mức giá hồi cuối tháng trước. Đặc biệt, riêng dòng xe Honda SH350i từng có thời điểm loạn giá khi bán chênh tới 30 triệu đồng cũng đã được điều chỉnh về mức dưới giá đề xuất.

Với việc ổn định nguồn cung trong tháng 8 đã giúp cho tình trạng "ngáo" giá được cải thiện khá nhiều. Nhờ vậy mà khách hàng tiếp tục tin tưởng Honda để lựa chọn những sản phẩm phục vụ gia đình.

Tại thị trường xe máy ở Việt Nam, Honda là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất. Trong nửa đầu năm 2022, thương hiệu Nhật Bản đã bán ra trên 610.000 xe tay ga cùng nhiều con số đáng ngưỡng mộ khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe