Đi ngược thị trường, Honda Winner X giảm sâu tới gần 10 triệu đồng

11:54 | 25/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi các mẫu xe "ăn khách" của thương hiệu Honda đồng loạt tăng giá thì mẫu xe tay côn Winner X lại giảm giá sâu lên tới 9,5 triệu đồng.

Thị trường xe máy tại Việt Nam gần đây nổi lên vấn đề liên quan đến các mẫu xe "ăn khách" của thương hiệu Honda bị đại lý "hét" giá lên tới hơn chục triệu đồng mỗi chiếc xe, chênh lệch nhiều so với giá bán lẻ đề xuất.

Trong khi đó, mẫu xe tay côn Winner X vừa được cung cấp phiên bản mới hồi cuối năm 2021 với nhiều nâng cấp như kiểu dáng, công nghệ hay màu sắc vẫn đang chật vật nằm ở cửa dưới so với đối thủ Yamaha Exciter.

Theo khảo sát tại một số đại lý Head Honda ở Hà Nội nói chung và khu vực miền bắc nói chung, Winner X hiện đang được chào bán với mức giá từ 37,1 - 40,5 triệu đồng, thấp hơn từ 7 - 9,5 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất từ hãng.

Cụ thể, bản Tiêu chuẩn được bán với mức giá 37,1-39,1 triệu đồng (tùy theo màu sắc), thấp hơn niêm yết hãng 7-9 triệu đồng. Winner X bản Thể thao 41-42 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 8-9 triệu đồng. Riêng Winner X bản Đặc biệt cũng giảm đến 9,5 triệu đồng so với giá hãng. giá xe tại đại lý hiện chỉ còn 40,5 triệu đồng.

Đây là lần giảm giá sâu nhất của mẫu xe tay côn nhà Honda kể từ khi ra mắt phiên bản mới vào cuối năm 2021. Tuy nhiên đây là chưa phải là mức giảm sâu nhất khi phiên bản cũ của mẫu xe tay côn này đã có lúc giảm tới 20 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất từ hãng.

Mặc dù vẫn được trang bị động cơ 150 cc như phiên bản cũ nhưng những nhược điểm như thiết kế, công nghệ đã được nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản khắc phục. Như vậy dường như là chưa đủ để mẫu xe tay côn này có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ tới từ nhà Yamaha.

Theo số liệu bán hàng Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố, trong tháng 3/2022, Winner X đạt doanh số 11.279 xe, chiếm 6,2% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 3/2022.   

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe