Thêm một hãng xe Trung Quốc ký kết xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

19:25 | 04/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Omoda & Jaecoo và Geleximco chính thức ký kết hợp đồng liên doanh xây dựng nhà máy sản xuất xe năng lượng mới tại Việt Nam.

Ngày 4/4/2024, tại Hà Nội, sự kiện ký kết hợp đồng liên doanh giữa thương hiệu xe năng lượng mới hàng đầu quốc tế Omoda & Jaecoo (Trung Quốc) và Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) đã diễn ra, mở ra một chương mới trong ngành công nghiệp xe hơi tại Đông Nam Á.

Hai bên dự kiến sẽ cùng nhau xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, chuyên sản xuất các mẫu xe dưới thương hiệu Omoda & Jaecoo.

Sự kiện này không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Omoda & Jaecoo trong khu vực mà còn là bước tiến quan trọng đầu tiên của xe năng lượng mới Trung Quốc vào Việt Nam để xây dựng nhà máy sản xuất.

Tập đoàn Geleximco, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam được thành lập vào năm 1993, với tổng tài sản đạt 3,6 tỷ USD vào cuối năm 2023.

Hoạt động chính của tập đoàn bao gồm sản xuất công nghiệp, hạ tầng – bất động sản, tài chính - ngân hàng và thương mại - dịch vụ.

Geleximco cam kết nắm bắt xu hướng Công nghiệp 4.0, phát triển sản xuất công nghiệp công nghệ cao và đầu tư hạ tầng giao thông, đường cao tốc, cảng biển, logistics, xuất nhập khẩu, phản ánh sự đồng thuận cao giữa hai bên về chiến lược phát triển bền vững.

Nhà máy mới sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Bình, một tỉnh ven biển phía Bắc Việt Nam với vị trí địa lý chiến lược và môi trường kinh doanh thương mại cởi mở. Dự án được chia thành ba giai đoạn với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD, giai đoạn đầu tiên dự kiến hoàn thành vào quý 1 năm 2026.

Trong thời gian chờ đợi nhà máy hoàn thành, Omoda & Jaecoo sẽ bắt đầu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua việc nhập khẩu xe nguyên chiếc, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 với hai mẫu xe là OMODA E5 và JAECOO 7 PHEV.

Những năm gần đây, công nghệ xe năng lượng mới của Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu toàn cầu. Omoda & Jaecoo không ngừng đổi mới và giới thiệu các sản phẩm cũng như công nghệ mới.

Đến năm 2024, thương hiệu này đã bán được hơn 160.000 xe trên toàn thế giới, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới trẻ ở gần 20 quốc gia và khu vực.

Mẫu xe thuần điện đầu tiên, OMODA E5 đã được các nhà lãnh đạo cao cấp của nhiều quốc gia công nhận, trở thành "lực lượng mới" trên thị trường ô tô toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe