Tesla thắng kiện sau khi bị người đánh giá ô tô Trung Quốc cố tình bôi nhọ danh dự

15:32 | 16/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bi kịch bắt đầu vào năm 2021 sau khi Boss Cai đăng tải đoạn video làm tổn hại danh tiếng của Tesla tại Trung Quốc.

Boss Cai - người đánh giá ô tô tại Trung Quốc đã bị nhà sản xuất ô tô điện kiện vào tháng 6 năm 2022 vì xâm phạm danh tiếng của thương hiệu. Cai tung tin đồn thất thiệt thông qua tài khoản Douyin của anh ấy (hay còn được gọi là TikTok của Trung Quốc).

Bi kịch bắt đầu vào năm 2021 sau khi Cai đăng tải một đoạn video. Trong đó anh ta tuyên bố rằng một người bạn làm việc tại Tesla đã nói với anh rằng: "Tesla đã gây áp lực buộc các nhà cung cấp phải giảm giá trong khi họ đang xây dựng Nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải."

 
 

Cai cũng tuyên bố rằng các thanh tra chất lượng của Tesla đã không làm đúng công việc của họ và đang lợi dụng chức vụ để thu lợi cá nhân.

Tesla nhanh chóng kiện Cai với lý do sử dụng video để quảng cáo cho công ty của bản thân. Tesla cho rằng việc bôi nhọ thương hiệu để anh thu hút người theo dõi và dư luận.

 
 

Vào tháng 10/2022, tòa án đã phát hiện ra rằng nội dung video của Cai là bịa đặt và có ý xúc phạm, bôi nhọ Tesla. Anh được yêu cầu xin lỗi Tesla và trả cho nhà sản xuất ô tô 100.000 nhân dân tệ (~14.500 USD).

Cai đã kháng cáo nhưng vào ngày 14/3, đơn kháng cáo của anh bị bác bỏ. Giờ đây anh phải trả khoản tiền bồi thường 100.000 USD và xin lỗi công khai Tesla trong vòng 15 ngày.

 
 

Cai phải đăng lời xin lỗi của mình lên WeChat, Weibo và Douyin và giữ tồn tại ít nhất 90 ngày.

Tesla không xa lạ gì với các vụ kiện. Nhưng trong hầu hết các trường hợp đều là do các chủ sở hữu, cổ đông và nhân viên bất mãn mới kiện thương hiệu này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe