SUV 3 hàng ghế chung nền tảng với Hyundai Creta ra mắt phiên bản nâng cấp, thêm nhiều trang bị đáng chú ý

14:05 | 28/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai mới đây đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Alcazar và bắt đầu nhận đặt cọc từ người tiêu dùng Ấn Độ.

Alcazar là mẫu xe 3 hàng ghế, chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc Creta thế hệ thứ hai - một mẫu crossover hạng B quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam.

Phiên bản 2024 của Alcazar đã có những thay đổi đáng kể về ngoại thất, mang đến một diện mạo vuông vức và tinh tế hơn so với phiên bản trước.

Điểm nhấn nổi bật nhất chính là phần đầu xe, với dải đèn LED định vị ban ngày chạy ngang có đồ họa hình chữ "H" tương tự mẫu A-CUV Exter. Lưới tản nhiệt mạ crôm tối màu được kết hợp với cụm đèn pha LED dạng chóa phản xạ, mang đậm phong cách thiết kế của Creta "facelift".

Bên dưới, tấm ốp bảo vệ gầm xe giả nhôm được mở rộng, tạo hình cứng cáp và mạnh mẽ, nhấn mạnh sự khỏe khoắn của một chiếc SUV gầm cao.

Thân xe cũng có những tinh chỉnh nhỏ như la-zăng 18 inch phay kim cương, thanh ray nóc và tấm ốp bậc lên xuống màu bạc, cùng với mảng nhựa sần bao quanh hốc bánh xe nay được sơn đen, tạo nên vẻ ngoài cao cấp và thể thao cho Alcazar 2024.

Phía sau xe, Hyundai đã ứng dụng thiết kế chữ "H" cho hệ thống đèn full-LED kéo dài từ trái sang phải, thay thế cụm đèn trước đây dễ gợi liên tưởng đến Ford Everest thế hệ cũ. Các bộ phận như cửa hậu, cánh lướt gió, cản xe và cụm ống xả kép cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn mới, mang đến một diện mạo hiện đại và phong cách hơn.

Về kích thước, ngoại trừ chiều dài tổng thể dự kiến sẽ nhỉnh hơn một chút so với mức 4.500mm trước đây, các thông số khác như chiều rộng 1.790mm, chiều cao 1.675mm và chiều dài cơ sở 2.760mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm, phù hợp với tiêu chí của một chiếc SUV.

Nội thất của Alcazar 2024 cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái và hiện đại, khi gần như toàn bộ khoang lái của Creta mới được tích hợp vào.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là cụm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch hoặc 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, tạo sự liền mạch và thuận tiện cho người lái.

Mẫu SUV này còn được trang bị hàng loạt tiện nghi như điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông gió hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, hệ thống lọc không khí, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn viền nội thất 64 màu và khởi động từ xa.

Về tùy chọn cấu hình, khách hàng có thể chọn giữa phiên bản 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Phiên bản 6 chỗ được trang bị cặp ghế độc lập ở hàng ghế thứ hai, với bệ tỳ tay trung tâm lớn, tích hợp sạc không dây chuẩn Qi và hộc đựng cốc.

Những tiện ích khác bao gồm cửa gió điều hòa, cổng sạc USB Type-C, rèm che nắng, gối tựa đầu và bàn gập nhỏ ở lưng ghế trước. Hàng ghế thứ ba tuy có khoảng sáng trên đầu tốt nhưng chỉ phù hợp cho người có chiều cao khiêm tốn, với các tiện ích như hộc đựng cốc, ngăn chứa đồ, cổng sạc USB và cửa gió điều hòa.

Về an toàn, Alcazar 2024 được trang bị gói công nghệ Hyundai SmartSense với nhiều tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha tự động chuyển chế độ và cảnh báo phương tiện đi tới khi mở cửa.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến phía sau và 6 túi khí. Một số phiên bản cao cấp hơn còn được trang bị cảm biến phía trước và camera 360 độ.

Hyundai sẽ cung cấp hai tùy chọn động cơ cho Alcazar "facelift" tại thị trường Ấn Độ: động cơ xăng Smartstream 1.5L tăng áp (158 mã lực, 253Nm) và động cơ dầu CRDi 1.5L hút khí tự nhiên (114 mã lực, 250Nm).

Cả hai đều đi kèm hộp số sàn thông minh (iMT) 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho bản máy xăng và hộp số tự động 6 cấp cho bản máy dầu. Alcazar cũng có ba chế độ lái và ba chế độ kiểm soát lực kéo.

Mẫu SUV này sẽ được bán ra với 4 phiên bản: Executive, Prestige, Platinum và Signature, với giá bán chính thức dự kiến sẽ được công bố vào ngày 9/9 tới. Nhiều dự đoán cho rằng giá bán sẽ tăng nhẹ so với mức hiện tại từ 1,678-2,128 triệu Rupee (tương đương 500 - 634 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công hiện đang phân phối dòng xe 3 hàng ghế là Stargazer và biến thể Stargazer X, tuy nhiên doanh số của các mẫu xe này chưa thực sự ấn tượng.

Trong bối cảnh đó, mẫu xe Alcazar vốn đã có sự đón nhận tích cực tại các thị trường khác có thể sẽ là một lựa chọn hấp dẫn để thay thế cho Stargazer X nếu được đưa về nước, theo nhận định của giới chuyên gia.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai, SUV 3 hàng ghế

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe