Trình làng xe bọc thép nhanh nhất thế giới, phát triển dựa trên ô tô điện Lucid Air Sapphire

11:02 | 28/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
U.S. Armor Group vừa tiết lộ chiếc Lucid Air Sapphire bọc thép với giá khởi điểm 475.000 USD (khoảng 11,799 tỷ đồng), đạt tốc độ tối đa trên 322 km/h.

Khi nhắc đến xe bọc thép, hình ảnh thường gợi lên là những chiếc SUV to lớn với khả năng tăng tốc chậm chạp. Tuy nhiên, U.S. Armor Group đang làm thay đổi quan niệm đó bằng việc giới thiệu một mẫu xe bọc thép hoàn toàn khác biệt.

Xe được xây dựng dựa trên mẫu sedan điện Lucid Air Sapphire với thiết kế nhằm mục đích xóa bỏ những định kiến cũ kỹ về xe sang bọc thép.

Lucid Air Sapphire sở hữu công suất ân tượng lên đến 1.234 mã lực, sức mạnh này có được từ 3 mô-tơ điện đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Nhờ vậy, mẫu xe tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,89 giây, đạt tốc độ tối đa 330 km/h và có tầm vận hành là 687 km theo tiêu chuẩn EPA.

Để tăng cường độ an toàn, U.S. Armor Group đã trang bị cho xe những cửa sổ chống đạn nhẹ có thể chịu được đạn từ súng Magnum .44. Bên cạnh đó, xe còn được bảo vệ bởi lớp giáp composite nhẹ, "mạnh gấp 10 lần so với thép chống đạn nhưng nhẹ hơn 5 lần". 

Tổng trọng lượng tăng thêm do việc bọc giáp chỉ là 175 kg, tương đương với trọng lượng của hai hành khách. Nhà sản xuất cho biết, mẫu xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa trên 322 km/h.

Xe cũng được trang bị một gói bảo mật internet/WiFi không thể xâm phạm, đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân trước những nỗ lực hack.

Đặc biệt, công nghệ tiên tiến trên xe liên tục phân tích môi trường xung quanh để phát hiện mối đe dọa trong quá trình vận chuyển, thu thập thông tin từ hơn một triệu nguồn khác nhau, bao gồm cả tín hiệu từ cảnh sát và lực lượng cứu hỏa địa phương.

Với giá khởi điểm là 475.000 USD (khoảng 11,799 tỷ đồng), gần gấp đôi mức giá của mẫu Air Sapphire thông thường, khách hàng còn có thể tùy chọn thêm lớp giáp mạnh hơn để chống lại các loại vũ khí từ lựu đạn đến súng trường công suất cao. 

Không chỉ vậy, những tùy chọn theo phong cách "James Bond" như tay nắm cửa điện giật, thiết bị phun hơi cay ẩn và cổng súng kín cũng có sẵn cho những ai muốn nâng cấp thêm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe