Siêu xe điện Nissan GT-R sẽ là mẫu ô tô đầu tiên của hãng sử dụng pin thể rắn

10:15 | 28/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh đầu tiên về Nissan GT-R chạy điện đã được hé lộ qua mẫu xe ý tưởng Hyper Force EV sở hữu công suất lên đến hơn 1.300 mã lực.

Nissan đang trong quá trình phát triển GT-R chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng công nghệ pin thể rắn tiên tiến. Đây sẽ là mẫu ô tô đầu tiên của Nissan áp dụng loại pin này, hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội so với những chiếc xe điện hiện có.

Vào tháng 10/2023, Nissan đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về GT-R điện khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Hyper Force EV. Chiếc xe thể thao điện này được Nissan mô tả là "siêu xe điện thay đổi cuộc chơi" với công suất hơn 1.300 mã lực, vượt xa mức 845 mã lực của Cyberbeast - phiên bản Tesla Cybertruck mạnh nhất.

Sức mạnh đáng kinh ngạc đó đến từ động cơ điện mới với pin thể rắn. Nissan cũng phát triển thiết kế ngoại thất của xe cùng đội đua NISMO để đạt hiệu quả khí động học tối đa. Những chi tiết bổ sung như cánh lướt gió hai tầng phía trước và bộ khuếch tán gió phía sau giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, Ivan Espinosa - Phó chủ tịch toàn cầu phụ trách kế hoạch sản phẩm của Nissan - cho biết pin thể rắn rất phù hợp để sử dụng trong các mẫu xe thể thao điện vì chúng có thể chứa gấp đôi năng lượng trong không gian bằng một nửa so với so với pin thông thường.

Dù Nissan chưa chính thức công bố mẫu xe thể thao điện này, nhưng concept đã lộ diện logo "GT-R" mờ ảo. Mẫu Hyper Force được tích hợp công nghệ e-4ORCE AWD của Nissan, mang lại khả năng kiểm soát và xử lý tốt hơn trên đường đua và đường vòng.

Với việc Nissan ngừng sản xuất mẫu R35 GT-R tại Mỹ sau 17 năm, liệu chiếc GT-R điện có được ra mắt. Người dùng sẽ phải chờ khá lâu để có câu trả lời, bởi Nissan dự kiến sẽ phát hành các xe điện với pin thể rắn vào năm 2028.

Hồi tháng 04/2024, Nissan đã giới thiệu dây chuyền sản xuất thử nghiệm cho pin EV thể rắn và gọi đây là công nghệ mang tính cách mạng. Pin thể rắn có thể chứa gấp đôi mật độ năng lượng so với pin lithium-ion, giúp tăng cường sức mạnh và giảm thời gian sạc.

Espinosa nhận định rằng ban đầu chi phí cho loại pin mới này có thể cao, nhưng ông kỳ vọng chi phí sẽ giảm dần theo sự phát triển công nghệ. Ông cho biết: "Vì mật độ cao hơn nên cần ít vật liệu hơn cho mỗi pin để cung cấp cùng lượng năng lượng, do đó chi phí tổng thể sẽ trở nên cạnh tranh".

Kế hoạch của Nissan là áp dụng pin thể rắn cho một loạt các loại phương tiện khác nhau, kể cả xe tải, mở rộng khả năng ứng dụng của công nghệ pin mới này trong tương lai gần.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe