Subaru Forester ghi dấu ấn kỷ lục trước thềm ra mắt phiên bản mới

18:31 | 04/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Subaru Forester dẫn đầu doanh số bán hàng ấn tượng tại Mỹ trong Quý I/2024.

Trong bối cảnh thị trường ô tô đầy cạnh tranh, Subaru đã ghi nhận một quý đầu năm 2024 đầy ấn tượng tại Mỹ, nhất là đối với mẫu Forester và Outback. Cụ thể, Outback đã chứng kiến một sự tăng trưởng nhẹ 7,5%, với tổng cộng 35.213 đơn vị được tiêu thụ trên toàn nước Mỹ.

Đáng chú ý hơn, Subaru Forester phiên bản cuối cùng trước khi thế hệ mới ra mắt đã có một tháng 3 kỷ lục với 21.045 chiếc được bán ra.

Người mua đã nhanh chóng tìm mua mẫu xe hiện tại trước khi phiên bản mới năm 2025 xuất hiện tại các đại lý vào cuối năm nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cũng được thúc đẩy bởi các đại lý mong muốn thanh lý hàng tồn kho để chuẩn bị cho sự ra mắt của mẫu mới.

Forester không chỉ là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của Subaru mà còn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm nay.

Số liệu tháng Ba cho thấy một sự tăng trưởng vượt trội 105% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến nay, đã có 48,546 chiếc Forester được bán ra trên toàn quốc, tăng 59.7% so với quý 1 năm 2023.

Doanh số của Forester càng trở nên nổi bật khi mọi mẫu xe Subaru khác ngoại trừ Outback đều chứng kiến sự sụt giảm trong năm nay. Tuy nhiên, Subaru vẫn bán được 152.996 xe trong quý 1, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào nhu cầu cao đối với Forester.

Về các mẫu xe khác, Ascent đã giảm 14.2%, xuống còn 12.683 chiếc được bán ra trong quý đầu tiên của năm 2024. BRZ giảm 22,2%, Crosstrek giảm 7,6%, và Impreza giảm 1,.9%. Sự giảm sút cũng được ghi nhận với Legacy giảm 13,1%, Solterras giảm 15,6% và WRX giảm đáng chú ý 42,1%.

Troy Poston - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Subaru of America, bày tỏ sự hào hứng của người mua đối với dải sản phẩm đa dạng của Subaru, đặc biệt là các mẫu xe Wilderness với khả năng vượt trội cùng tiêu chuẩn an toàn.

Forester phiên bản Wilderness đã đạt doanh số bán hàng tốt nhất mọi thời đại, khẳng định vị thế của mình trong phân khúc cạnh tranh.

Subaru Forester 2025 sẽ sớm có mặt tại các đại lý Mỹ trong vài tháng tới. Thiết kế mới của mẫu xe đã gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn, và còn phải xem liệu thế hệ mới có tiếp tục được lòng người tiêu dùng như phiên bản tiền nhiệm hay không.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe