Siêu phẩm Range Rover chạy điện "đắt hơn tôm tươi" dù chưa ra mắt thị trường

18:46 | 05/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Land Rover đang chuẩn bị làm nên lịch sử với việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu. Với hơn 16.000 khách hàng đã đăng ký chờ đợi, sự xuất hiện của Range Rover Electric đã khẳng định sức hút không thể chối từ ngay từ khi mở cửa đặt hàng vào tháng 12/2023.

Được phát triển dựa trên phiên bản Range Rover chạy xăng hiện tại, Range Rover Electric hứa hẹn sẽ là phiên bản yên tĩnh nhất, tinh tế nhất và không kém phần mạnh mẽ.

Chiếc SUV điện sang trọng giữ nguyên những nét thiết kế đặc trưng cùng khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình của Land Rover nhưng lại không phát thải CO2.

Land Rover cam kết rằng Range Rover Electric sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ SUV điện khác trên thị trường về công nghệ vận hành, khả năng lội nước và vượt mọi loại địa hình.

Mặc dù sở hữu những yếu tố cổ điển như cabin cao cấp, thiết kế tối giản và khả năng off-road vượt trội nhưng Range Rover Electric sẽ là một chiếc xe không khí thải, với hiệu suất và khả năng vượt địa hình không hề thua kém so với các phiên bản trang bị động cơ V8.

Trong quá trình phát triển, mẫu xe điện này đã trải qua loạt bài thử nghiệm khắc nghiệt nhất của Land Rover, bao gồm việc vượt qua nhiệt độ cực đoan, mọi điều kiện lái và địa hình, cũng như khả năng lội nước ở độ sâu tới 850 mm.

Nhờ kiến trúc nền tảng 800V, Range Rover Electric còn hứa hẹn tính năng sạc nhanh, mở ra khả năng di chuyển xa hơn, lâu hơn cho người dùng.

Việc sản xuất mẫu xe điện này sẽ được thực hiện tại nhà máy ở Solihull, Vương quốc Anh. Trong khi đó, pin và bộ truyền động điện sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất động cơ điện mới của Jaguar Land Rover ở Wolverhampton cũng tại Vương quốc Anh.

Sự quan tâm mạnh mẽ từ phía khách hàng đã được Adrian Mardell, người đứng đầu Jaguar Land Rover xác nhận với hơn 16.000 người đã đăng ký mua.

Điều này không chỉ phản ánh niềm tin và kỳ vọng của khách hàng vào mẫu xe điện đầu tiên từ Land Rover mà còn đánh dấu bước tiến mới trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hơi hạng sang, nơi Range Rover Electric sẽ đối đầu với các đối thủ như BMW iX và Mercedes-Benz EQS SUV trong phân khúc xe điện sang trọng.

Với hơn 16.000 đơn đặt hàng trước cả khi chính thức ra mắt, mẫu xe không chỉ dựng nên tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu xe mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của Land Rover trong việc đáp ứng và vượt qua kỳ vọng của khách hàng trong kỷ nguyên mới của di chuyển bền vững.

Sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, dù mới chỉ là bản đặt trước nhưng Range Rover Electric đã sẵn sàng trở thành biểu tượng mới của sự sang trọng, hiệu suất và trách nhiệm với môi trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: range rover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe