Nissan chính thức chia tay dòng xe thể thao huyền thoại GT-R R35

07:57 | 15/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kết thúc hành trình của dòng xe huyền thoại Nissan GT-R R35 tại Mỹ sau 17 năm hoạt động.

Tin đồn đã trở thành sự thật: sau 17 năm hoạt động huyền thoại, dòng xe biểu tượng R35 GT-R của Nissan, được mệnh danh là "Godzilla" trong thế giới siêu xe sẽ chính thức rút lui khỏi thị trường Bắc Mỹ vào tháng 10 này.

Trước khi rời xa ánh hào quang, Nissan sẽ giới thiệu hai phiên bản giới hạn từng chỉ được công bố tại Nhật Bản: Takumi và Skyline Specials.

Phiên bản GT-R T-Spec Takumi được tạo ra nhằm tôn vinh những “takumi” – các nghệ nhân lành nghề đã lắp ráp thủ công từng động cơ VR38DETT của GT-R. Phiên bản này có lớp sơn Midnight Purple, gợi nhớ đến những huyền thoại Skyline/GT-R trong quá khứ, cùng với nội thất trang trí độc quyền Mori Green.

Những người đam mê hiệu suất chắc chắn sẽ đánh giá cao hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn của NISMO, bộ bánh xe RAYS 20 inch mạ vàng, hệ thống kiểm soát động lực học được điều chỉnh bởi NISMO và vè trước rộng hơn.

Phiên bản GT-R Skyline mặc dù ít hấp dẫn hơn, được phát triển dựa trên GT-R Premium, kết hợp màu sơn Bayside Blue với nội thất mới màu Sora Blue.

Giá khởi điểm cho phiên bản T-Spec Takumi là 151.090 USD và phiên bản Skyline là 131.090 USD, chưa bao gồm phí xử lý và giao hàng. Cả hai mẫu xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý Nissan được chọn vào mùa hè này với số lượng dưới 200 chiếc dành cho người mua tại Mỹ.

Tương lai của GT-R sẽ ra sao?

Trong khi màn hạ của dòng xe R35 GT-R tại Bắc Mỹ và có thể là ở các thị trường khác trong tương lai gần, dòng xe thể thao huyền thoại này không hoàn toàn biến mất. Nissan đã nhiều lần ám chỉ về một người kế nhiệm và những phát triển gần đây gợi ý về một tương lai điện hóa cho dòng xe GT-R.

“Nissan hiện đang tập trung cao độ vào tương lai và kỷ nguyên tiếp theo của những đổi mới đầy thú vị trong lĩnh vực hiệu suất,” công ty tuyên bố hôm nay, ám chỉ đến chương tiếp theo của GT-R.

Chương mới này được dự báo bởi mẫu concept Hyper Force siêu hung dữ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2023. Mặc dù không trực tiếp là người kế nhiệm GT-R, mẫu concept này chia sẻ nhiều chi tiết hình ảnh với các mẫu xe trước đó, đồng thời gợi ý về một hệ truyền động điện tiên tiến. Mẫu xe có công suất ấn tượng 1,341 mã lực (1,000 kW) từ sự kết hợp giữa pin thể rắn và động cơ điện.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông Úc, Francois Bailly, phó chủ tịch cao cấp của Nissan, đã xác nhận sự phát triển của dòng R37 GT-R. Đây có thể là chiếc GT-R điện đầu tiên, đóng vai trò như một "xe halo", trình diễn công nghệ EV thế hệ tiếp theo của Nissan, bao gồm các pin thể rắn đột phá.

Tuy nhiên, ngày ra mắt vẫn còn là một ẩn số. Với việc Nissan nhắm mục tiêu giới thiệu pin thể rắn vào năm 2028, người kế nhiệm GT-R điện có thể phải chờ ít nhất 4 năm nữa.

Những động thái này cho thấy Nissan không chỉ dừng lại ở thành công hiện tại mà còn hướng đến một tương lai mới, nơi công nghệ và hiệu suất được nâng lên một tầm cao mới. Dòng xe GT-R có thể sẽ có những bước phát triển vượt bậc, mang lại nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ và thị trường ô tô toàn cầu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe